<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัฐบาลประเทศอินเดียดูท่าที อาจเก็บภาษี 18 เปอร์เซ็นต์สำหรับการซื้อขายคริปโต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจาก Bloomberg กล่าวว่ารัฐบาลประเทศอินเดียอาจเรียกเก็บภาษีสินค้าและบริการ (GST) 18 เปอร์เซ็นต์กับการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลหรือคริปโค ถึงแม้ว่าล่าสุด ประเทศอินเดียจะแบนห้ามให้ธนาคารดำเนินธุรกรรมกับเว็บเทรดหรือแพลฟอร์มคริปโตก็ตาม

รายงานระบุว่า ข้อเสนอนี้ระบุว่าการซื้อขายคริปโตนั้นจะต้องเสียภาษีเนื่องจาก พวกเขาจัดว่ามันเป็นสินค้า

มูลค่าของธุรกรรมคริปโตนั้นจะคิดในมูลค่าของเงินสกุลเงินรูปี และธุรกรรมใดก็ตามที่เกิดขึ้นนอกประเทศอินเดียจะคิดภาษีแบบสินค้าและบริการ (IGST) ซึ่งจะถูกจัดว่าเป็นการนำเข้าสินค้า

ในขณะที่การทำธุรกรรมคริปโตด้วยเหตุผลของ “การจัดหา, การโอน, การจัดเก็บ และการบัญชี” นั้นจะถูกพิจารณาว่าเป็นการบริการ อย่างไรก็ตามภายใต้ข้อเสนอนั้น เว็บเทรดคริปโตในประเทศก็ยังต้องเสียภาษี GST และเว็บเทรดคริปโตจากต่างประเทศต้องเสียภาษีแบบ IGST เช่นกัน

แหล่งข่าวอธิบายต่อ ถึงแม้ยังไม่มีการตัดสินใจที่จะนำข้อเสนอนี้มาใช้จริงก็ตาม แต่รัฐบาลก็สามารถนำกฎหมายนี้มาเก็บภาษีได้เลยตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคมที่กำลังจะถึงเป็นต้นไป อย่างไรก็ตามจำเป็นต้องรอให้ทางรัฐบาลตัดสินใจให้ดีก่อนว่าจะควบคุมเทคโนโลยีดังกล่าวได้อย่างไรจึงจะเหมาะสม

ดูเหมือนว่าประเทศไทยจะไม่ได้เป็นประเทศเดียวที่รัฐบาลคำนึงถึงเทคโนโลยีนี้และเริ่มที่จะเข้ามาควบคุมมัน ขณะนี้ทั่วโลกได้มีการตื่นตัวเป็นอย่างมากหากเทียบกับปีก่อน ผู้เขียนคิดว่าปัจจัยหลัก ๆ ที่พวกเขาต้องการควบคุมนั้นคือป้องกันนักลงทุน และทำให้เทคโนโลยีเหล่านี้ถูกกฎหมายเสียทีหลังจากที่ดูท่าทีอยู่นาน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น