<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Coworking Space ด้าน Blockchain ของ Omise ได้รับการสนับสนุนจากธนาคารยักษ์ใหญ่ในญี่ปุ่น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันที่ 25 พฤษภาคม 2018 ธนาคารยักษ์ใหญ่ในประเทศญี่ปุ่นนาม Mizuho ประกาศว่า พวกเขาจะเป็นผู้สนับสนุน Coworking Space ด้าน Blockchain แห่งแรกในประเทศ (ออฟฟิศไว้ทำงานร่วมกัน) ที่ถูกสร้างโดยสตาร์ทอัพนาม Omise โดยจะมีชื่อว่า Neutrino

Omise นั้นเป็นสตาร์ทอัพจากประเทศไทยซึ่งได้ระดมทุน ICO สำเร็จไปได้เงินระดมทุนกว่า 25 ล้านดอลลาร์ในปีที่ผ่านมา เพื่อนำไปพัฒนาแพลตฟอร์มการชำระเงินแบบ Decentralized โดยทำงานบน Blockchain ของ Ethereum และใช้มาตราฐาน ERC-20

Coworking Space นั้นมีความตั้งใจที่วิจัยศึกษาเพิ่มเติมว่าถึงการนำเทคโนโลยี Blockchain และคริปโตนั้นจะสามารถนำไปใช้กับธุรกิจและบริการจริง ๆ ได้อย่างไร

อ้างอิงจากเว็บไซต์ Neutrino ระบุว่า “Neutrino กำลังสร้างชุมชนที่จะเชื่อมต่อผู้ประกอบการ, ธุรกิจ, ผู้ออกกฎหมาย และผู้นำในด้านคริปโตเข้าหากัน ด้วยการจัด Event, Workshop และการนัดรวมตัวกัน”

นอกจากธนาคารจะเป็นผู้สนับสนุน Coworking Space นาม Neutrino แล้วพวกเขายังกล่าวด้วยว่า จะเป็นผู้เช่าระยะยาวอีกด้วย

ธนาคาร Mizuho เล็งเห็นว่าเทคโนโลยี Blockchain นั้นจะเข้ามาทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในหลายอุตสาหกรรม โดยระบุว่าจะเทคโนโลยีดังกล่าวจะทำการดำเนินการของธุรกิจต่าง ๆ นั้นง่ายและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น และยังรายงานว่า พวกเขามีความตั้งใจที่จะนำเทคโนโลยีดังกล่าวมาใช้งาน เพื่อให้ลูกค้าของพวกเขาได้รับบริการทางการเงินที่ดียิ่งขึ้นอีกด้วย

และก่อนหน้านี้ธนาคาร Mizuho เคยประกาศว่า พวกเขาได้นำเทคโนโลยี Blockchain มาวิจัยและพัฒนาการจดบันทึก, การทำธุรกรรมข้ามประเทศ และการแชร์เอกสารอีกด้วย

ที่มา ccn

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น