<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทยักษ์ใหญ่ GMO เตรียมเปิดขายเครื่องขุด Bitcoin ที่ใช้ชิพ 7 nm ในเดือนมิถุนายนนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันพุธที่ผ่านมา บริษัทไอทียักษ์ใหญ่สัญชาติญี่ปุ่นนาม GMO Internet ประกาศเตรียมเปิดตัวเครื่องขุด Bitcoin รุ่นใหม่ที่ทำงานโดยชิพประมวลผล 7 nm เร็ว ๆ นี้

บริษัทกล่าวว่าจะเปิดจำหน่ายเครื่องขุดรุ่นใหม่นาม B2 ในเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้ โดยจะมีการผลิตและจัดส่งในช่วงสิ้นเดือนสิงหาคมที่จะถึงนี้อีกเช่นกัน

การเปิดตัวเครื่องขุดที่จะถึงนี้ เป็นไปตามคำสัญญาที่ก่อนหน้านี้ในเดือนกันยายนของปีที่ผ่านมา พวกเขาได้ออกมาประกาศว่ากำลังพัฒนาชิพประมวลผลสำหรับขุด ASIC อยู่ โดยเครื่องขุดที่กำลังจะเปิดตัวนี้มีกำลังขุดที่มากกว่า ในขณะที่ใช้พลังงานไฟฟ้าน้อยกว่าปกติ พวกเขาจะประกาศรายละเอียดเชิงลึกทั้งหมด ตอนที่เปิดตัวเครื่องขุดในเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้

อ้างอิงจากในประกาศ นอกจากการจำหน่ายเครื่องขุดดังกล่าวให้กับนักขุดทั่วโลกแล้ว พวกเขายังมีแผนที่จะนำเครื่องขุดดังกล่าวไปใช้กับเหมืองขุดคริปโตของพวกเขาเองอีกด้วย

ก่อนหน้านี้ทาง GMO เคยเผยรายละเอียดว่าพวกเขามีงบในการศึกษาวิจัยชิพประมวลผล และการขยายเหมืองขุดคริปโตของพวกเขาเองถึง 90 ล้านดอลลาร์

อย่างไรก็ตามไม่ใช่เพียงแค่บริษัท GMO เท่านั้นที่มีแผนที่จะผลิตชิพประมวลผล 7 nm สำหรับเครื่องขุด ASIC ก่อนหน้านี้ในเดือนเมษายนที่ผ่านมา บริษัทอิเล็กทรอนิกส์ยักษ์ใหญ่เช่น Samsung ก็ได้ออกมาประกาศเช่นกันว่ากำลังผลิตชิพประมวลสำหรับ ASIC ด้วยเช่นกัน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น