<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

6 สิ่งที่นักลงทุนหน้าใหม่ในวงการคริปโตไม่ควรมองข้าม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ถ้ากล่าวถึง Cryptocurrency ในปี 2017 ถือว่าเป็นยุคทองของ Cryptocurrency เลยก็ว่าได้ หลาย ๆ คนก็พร้อมที่จะเข้ามาลงทุนในคริปโต แต่หลาย ๆ คนไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นยังไงดีทางสยามบล็อกเชนมีแนวทางสำหรับนักลงทุนคริปโตหน้าใหม่ ให้ลองอ่านศึกษากัน

ศึกษาและศึกษาเรื่อย ๆ

ไม่สำคัญว่าเราจะเริ่มเทรดจากเว็บเทรดไหน แต่สิ่งที่สำคัญคือการศึกษาและการทำวิจัย จงใช้เวลามากเท่าที่คุณจะทำได้เพื่อเรียนรู้ตลาดคริปโต

เลือกแหล่งข้อมูลที่น่าเชื่อถือ

แหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือจะทำให้การลงทุนของคุณประสบความสำเร็จ เช่นเว็บ CoinMarketCap, Coindesk, Cointelegraph สำหรับข่าวสารต่างประเทศ และสยามบล็อกเชนสำหรับติดตามข่าวสารในประเทศไทย

ใช้เงินเย็น

อย่าลงทุนด้วยเงินก้อนสุดท้ายที่คุณมี มันไม่มีเหตุผลที่จะทำเช่นนั้น การลงทุนใน Cryptocurrency มีความเสี่ยง คุณควรลงทุนเท่าที่คุณมีและพร้อมที่จะสูญเสียเงินเหล่านั้นหากขาดทุน

อย่าหลงเชื่อความคิดเห็นจากบุคคลอื่น

ถึงแม้ว่าคุณจะเพิ่งเข้ามาในตลาดคริปโต แต่โปรดจำไว้ว่าถ้ามีคนคอยบอกว่าให้ซื้อหรือขายเหรียญ อาจเป็นไปได้ว่านั้นคือเหรียญที่พวกเขากำลังสนใจ ไม่ใช่เหรียญที่เราสนใจ สิ่งสำคัญคุณต้องเป็นผู้เลือกและตัดสินใจเอง

ใส่ใจเรื่องความปลอดภัย

ทันทีที่คุณตั้งคำสั่งซื้อหรือขายเป็นครั้งแรกนั้น ความปลอดภัยคือสิ่งสำคัญเป็นอันดับแรก การเก็บเหรียญไว้บนเว็บเทรดเป็นสิ่งไม่ปลอดภัยมากนัก แฮ็คเกอร์ชอบที่จะแฮ็คเว็บเทรดตลอดเวลา ดังนั้นควรเลือกใช้กระเป๋าเก็บคริปโตที่มีความน่าเชื่อถือและมีความปลอดภัยสำหรับคุณ

ICO

แน่นอนว่าการลงทุนอีกรูปแบบหนึ่งคือการระดมทุน ICO ซึ่งก่อนที่เราจะเข้าไประดมทุน เราจะต้องดูภูมิหลังของ ICO ตัวนั้นเช่น Whitepaper หรือทีมงาน จุดหมายของการทำ ICO ของพวกเขาหรือสุดท้ายถ้าคุณไม่มีเวลาศึกษาพอก็หารีวิว ICO ตามเว็บต่าง ๆ ได้

ยกตัวอย่างเช่น ล่าสุดสยามบล็อกเชนเพิ่งรีวิว ICO ที่ชื่อว่า Game Stars ไป โดยก่อนอื่นต้องระบุว่า ICO นั้นแก้ปัญหาจริง ๆ ใช่หรือไม่ และเป็นปัญหาอะไร ในส่วน Game Stars พวกเขาได้เล็งเห็นถึงปัญหาของนักเล่นเกม e-Sport ว่าไม่มีการจัดการที่ครบวงจร ผู้เล่นเกมไม่ได้รับค่าตอบแทนที่ควรจะได้ และระบบการจัดการ Tournament ที่ไม่ดี

หลังจากที่ผู้อ่านได้ข้อมูลพวกนี้แล้วก็สามารถนำไปประอบการตัดสินใจในการที่ลงทุนซื้อ Token ของ ICO ต่าง ๆ เหล่านี้ได้ บาง ICO อาจจะมีโบนัสในการระดมทุนในรอบ Pre-sale ก็เป็นได้แล้วแต่โครงการ เช่น Game Stars หากระดมทุนในรอบ Pre-sale จะได้รับโบนัส 30 เปอร์เซ็นต์บวกไปจากทุน

สรุป

ไม่ว่าจะเป็นการลงทุนอะไรก็มีความเสี่ยง และนักลงทุนต้องทำการศึกษาให้ดีในสิ่งที่กำลังจะลงทุน โดยอย่าหลงเชื่อคำพูดที่อ้างว่าเป็นกูรูทางด้านนั้น ด้านนี้ และควรตัดสินใจที่จะทำการลงทุนด้วยตนเอง เพราะเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมามีข่าวหลอกลวงชักชวนให้ไปลงทุนคริปโตโดยผ่านการโอนเงิน ซึ่งเป็นสิ่งที่อันตรายมากเช่นกัน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น