<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัท Taylor ที่เพิ่งระดมทุน ICO และ ICO CypheriumChain โดนแฮ็คเสียหายเกือบ 20,000 ETH

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Taylor บริษัทที่เพิ่งระดมทุน ICO สำเร็จไป โดยจะนำมามาพัฒนาผู้ช่วยอัจฉริยะในการเทรดคริปโต ได้ถูกแฮ็คสูญเสียไปกว่า 2,578 ETH หรือประมาณ 1.5 ล้านดอลลาร์ และโทเคน TAY อีกจำนวนหนึ่ง

อ้างอิงจากโพสต์บน Medium ที่บริษัทได้ตีพิมพ์ เหมือนว่ายังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร แต่ก็มีสัญญาณบางอย่างบอกว่าแฮ็คเกอร์กลุ่มนี้ได้แฮ็คอีกโปรเจกต์ที่ชื่อ CypheriumChain เช่นกัน ซึ่งสูญเสียไปกว่า 17,000 ETH หรือ 9.8 ล้านดอลลาร์

แฮ็คเกอร์ได้เก็บรวบรวมเงินที่ขโมยมาจาก Tayloy ไว้ใน Wallet อันเดียวแยกมาก่อนจากนั้น จึงโอนต่อไปรวมกับ Wallet ที่ขโมยเงินของ CyperiumChain มาได้ ซึ่งในขณะที่รายงานอยู่นี้ Wallet ดังกล่าว มี Ethereum อยู่กว่า 48,440 ETH หรือคิดเป็นมูลค่ากว่า 28 ล้านดอลลาร์

โดยทีมงาน Taylor สังเกตเห็นว่าแฮ็คเกอร์กำลังจะนำโทเคน TAY ที่ขโมยมาได้นั้นไปเทขายที่เว็บเทรดคริปโตแบบ Decentralized นาม IDEX พวกเขาจึงของให้ทาง IDEX นำเหรียญดังกล่าวออกจากแพลตฟอร์มและงดซื้อขายชั่วคราวพวกเขาได้ติดต่อไปที่ Etherdelta เช่นกัน แต่ดูเหมือนจะไม่มีการตอบรับ

Taylor เผยว่าแฮ็คเกอร์สามารถเข้าถึงหนึ่งในอุปกรณ์ของพวกเขาและควบคุมหนึ่งในโปรแกรม 1Password ของพวกเขาได้

ในการกู้คืนโทเคนให้กับผู้ใช้งานของพวกเขานั้น บริษัทจะส่งโทเคนชดเชยออกไปให้ โดยผู้ที่มีโทเคนใน Block ที่ 5663273 จะได้รับโทเคนใหม่ ยกเว้นแฮ็คเกอร์

“จุดประสงค์ของพวกเราคือไม่ต้องการให้แฮ็คเกอร์ได้รับโทเคนใหม่ เราวิเคราะห์ทุกธุรกรรมที่เขาทำ และรู้อย่างชัดเจนว่าโทคเนเหล่านั้นอยู่ที่ไหน”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น