<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัท Intel กำลังหาวิธีที่จะทำการตรวจสอบธุรกรรมแบบอัตโนมัติในบัญชีแยกประเภท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านซอฟต์แวร์นาม Intel กำลังมองหาวิธีการที่จะทำการตรวจสอบธุรกรรมแบบอัตโนมัติในบัญชีแยกประเภท (DLT)

โดยเอกสารที่ทางสำนักงานสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้าของสหรัฐฯ ได้เผยเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาว่า สิทธิบัตรนี้จะสามารถอัปเดตบัญชีแยกประเภทโดยอัตโนมัติ และสามารถตรวจสอบ Block ใหม่ได้อย่างถูกต้อง

นี่จะแตกต่างจากวิธีการขุดเหรียญแบบเดิม ๆ เช่น Bitcoin ที่จะต้องใช้เครือข่าย Nodes ในการบันทึกธุรกรรมและแลกเปลี่ยนเป็น Rewards

ในเอกสารอธิบายต่อว่า ระบบบัญชีแยกประเภท (DLS) เหล่านี้บางตัวอาจเป็น Blockchain และบางตัวอาจไม่ใช่แต่จะมีความเกี่ยวข้องกันด้านเทคโนโลยี

อ้างอิงจากเอกสารคอมพิวเตอร์ทั่วไปนั้นจะต้องมีการติดตั้งโปรแกรมกำหนด Parameter ล่วงหน้าไว้ด้วยเพื่อกำหนดวิธีการตรวจสอบความถูกต้องของ Block

แต่อย่างไรก็ตามการอภิปรายเกี่ยวกับการ Scaling ของระบบ Blockchain ทางสิทธิบัตรระบุว่าบัญชีแยกประเภท (DLT) อาจไม่ใช่รูปแบบการจัดเก็บข้อมูลที่มีประสิทธิภาพที่สุดโดยในสิทธิบัตรกล่าวว่า:

“บัญชีแยกประเภทยังคงมีปัญหาเรื่องการ Scaling โดยตัวตรวจสอบทั้งหมด (Validator) ใน DLS จะต้องทำการสร้างสำเนาของธุรกรรมทั้งหมด และทุกธุรกรรมจะต้องถูกส่งต่อไปยังผู้ตรวจสอบทุกคน โดยจำนวนธุรกรรมทั้งหมดนี้จะเป็นจำนวนข้อความที่ใหญ่มาก”

และด้วยการสร้างข้อความที่มีจำนวนมากนั้น จึงทำให้ DLS สามารถกำหนดความต้องการในการจัดเก็บ ข้อมูลที่สำคัญ ไม่ดีเท่าที่ควร” ซึ่งในอนาคตอาจมีเทคโนโลยีสามารถจัดการปัญหาส่วนนี้ได้ดียิ่งขึ้น

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น