<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงาน: ราคาเหรียญ​ ETH ร่วงหนัก ผู้เชี่ยวชาญคาดอาจเป็นฝีมือทีม EOS ตลาดไทยร่วงแตะ 10 บาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของเหรียญอันดับสองของโลก Ethereum ได้ร่วงลงอย่างรุนแรงเมื่อคืนที่ผ่านมา โดยทางเว็บไซต์ TrustNodesได้ออกมากล่าวหาว่าสาเหตุของการร่วงของราคาเหรียญดังกล่าวบนเว็บ Bitfinex นั้นมาจากกลุ่มทีมนักพัฒนา EOS

นอกจากนี้ผู้ใช้งานทวิตเตอร์รายหนึ่งนาม WhalePanda ยังได้มีความเห็นในแบบเดียวกันอีกด้วย

แปล: สงสัยจังว่าใครเพิ่งจะเทขายเหรียญ ETH บน Bitfinex อ้าวไม่ใช่ EOS ที่มีเหรียญ ETH เยอะมาก ๆ และเคยใช้ Finex มาก่อนหรอ

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ เหรียญ Ethereum นั้นมีราคาอยู่ที่ 517 ดอลลาร์ ซึ่งร่วงลงมากว่า 9.6%

เมื่อช่วงต้นเดือนนี้ ทางเว็บ TrustNodes รายงานว่าทีม EOS ใช้ทุนประมาณ 950 ล้านดอลลาร์ในรูปแบบ ETH ในช่วง 30 วันที่ผ่านมา อ้างอิงจากจ้อมูลของ Santiment นอกจากนี้พวกเขายังเผยอีกว่ามีเหรียญ ETH ราว ๆ 180,000 ETH ต่อชั่วโมงที่กำลังถูกซื้อขายบน Bitfinex ซึ่งต่างจากตัวเลขที่ 20,000 ETH ต่อชั่วโมงบนเว็บ Bitfinex, GDAX และ OKEx

ตลาดไทยแตะ 10 บาท

ในขณะเดียวกัน ตลาดในไทยที่เพิ่งเกิดใหม่อย่าง Bitkub ก็มีแนวโน้มของราคา Ethereum ที่เป็นไปในทิศทางเดียวกับตลาดโลกเช่นกัน เพียงแต่ว่าล่าสุดนั้นค่อนข้างที่จะ “รุนแรง” ไปหน่อย

โดยอ้างอิงจากกราฟราคาบนเว็บดังกล่าวนั้น ดูเหมือนว่าจะมีการซื้อขายกันที่ราคาต่ำสุดที่ 10 บาทต่อ 1 ETH เป็นจำนวนทั้งหมด 20 ETH หรือคิดเป็นเงินทั้งหมด 200 บาท หากเทียบกับราคาตลาดโลกที่ราว ๆ 314,000 บาท

ที่น่าสนใจคือจำนวนโวลลุ่มการซื้อขายใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมานั้นได้เพิ่มขึ้นเป็น 210.07 ETH ซึ่งมากกว่าช่วงตอนเริ่มต้นเปิดตลาดถึงหลายเท่าตัว

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น