<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Florafic แพลตฟอร์มที่จะมาปฏิวัติวงการ e-Sport ด้วยระบบ AI และ Blockchain

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในปัจจุบัน เราสามารถพูดได้อย่างเต็มบอกว่า วงการ e-Sport กำลังเป็นที่นิยมเป็นอย่างมากในกลุ่มวัยรุ่นจนไปถึงวัยกลางคน เพราะพวกเขาได้เล็งเห็นว่าวงการนี้อาจจะสามารถสร้างรายได้ในขณะที่เล่นเกมได้พร้อม ๆ กัน

แต่ปัญหาหนึ่งที่ชาวเกมเมอร์ที่มักประสบพบเจอก็คือการฝึกซ้อมกับระบบในเกม ซึ่งบางครั้งมันก็ไม่สามารถที่จะช่วยเหลือเราได้อย่างเต็มที่ ส่งผลให้ความสามารถและทักษะของเกมเมอร์เหล่านั้นไม่เกิดการพัฒนาขึ้น

Florafic

Florafic แพลตฟอร์มที่จะเข้ามาช่วยเกมส์เมอร์ในการฝึกฝนและพัฒนาการเล่นเกมด้วยระบบ AI ที่ทาง Florafic เรียกว่า Adaptive Game หรือ AI eSports trainer ซึ่งจะใช้เทคโนโลยี Blockchain เข้ามาช่วยดูแลระบบอีกด้วย

FIC Token

อ้างอิงจาก Whitepaper ของเขา Florafic ใช้มาตรฐาน ERC-20 ของ Ethereum ในการพัฒนา Token แพลตฟอร์มของ Florafic จะแจก E-Fic เเก่เกมส์เมอร์ ซึ่งจะเป็น Reward ในการเล่นเกมส์ และนำ E-Fic ไปแลกเป็น FIC Token เพื่อใช้ในการแลกเปลี่ยนไอเทมภายในเกม ผู้ใช้งานยังสามารถนำไปแลกเปลี่ยนในตลาดเว็บเทรด (ในอนาคต) และเมื่อ FIC Token ถูกกระจายอยู่ในตลาดเว็บเทรด ก็จะสามาถสร้างมูลค่าให้กับ FIC Token ได้อีกด้วย

การทำงานของ Florafic

ในเว็บไซต์หลักของ Florafic ได้ให้ข้อมูลว่าแพลตฟอร์ม Florafic จะเก็บข้อมูลพื้นฐานทั่วไปของเกมส์เมอร์ที่เข้าร่วมในช่วงแรก เเละใช้โปรเเกรมของพวกเขา ในการนำข้อมูลที่ได้ไปใช้ในการพัฒนาปัญญาประดิษฐ์ (AI) ในระยะต่อไป

ช่วงที่สองทางแพลตฟอร์ม Florafic จะให้เกมเมอร์ที่ลงทะเบียนกับ Florafic โดยผู้ใช้งานจะสามารถฝึกฝนเเละเล่นเกมส์กับระบบโปรเเกรมปัญญาประดิษฐ์ได้ตลอดเวลา 24 ชม.

เป้าหมายของ Florafic

เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2018 ทาง Florafic ได้จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวแแพลตฟอร์มโดยมีคุณสุรไกร พรหมประดิษฐ์ และคุณธนวัฒน์ สุวรรณ์ ผู้ก่อตั้ง พูดถึงวิสัยทัศน์ เป้าหมายเเละแผนดำเนินการโครงการของ Florafic โดยทาง Florafic เคลมว่าจะมาปฎิวัติให้วงการ e-Sport ในประเทศไทยมีศักยภาพและสามารถแข่งขันกับต่างชาติได้ และจะทำให้ Florafic เป็น Brand ที่อยู่ในความคิดของคนทุกคนทั่วโลก

ในงานแถลงข่าวนี้มีการจัดเสวนา ที่มีหัวข้อว่า “e-Sport จะส่งผล อย่างไรต่อ New generation ในประเทศไทย เเละในระดับสากล” โดยมีคุณธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตรองประทานบริษัท Thai Summit Group เเละผู้ร่วมก่อตั้งพรรคการเมืองอนาคตใหม่ ได้แสดงให้เห็นถึงวิสัยทัศน์ทางด้านเกมส์ e-Sport ที่เป็นกีฬานิยมทั่วโลก โดยเขากล่าวว่า:

“เด็กเล่นเกมส์ก็เหมือนสายน้ำ เราไม่สามารถขวางกั้นได้ แต่สามารถบังคับทิศทางให้ไหลไปในทางที่เราต้องการ และสร้างประโยชน์จากมันให้ดีที่สุด”

ICO

ทาง Florafic ได้ผ่านการระดมทุน ICO ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งครั้งล่าสุดก็คือวันที่ 6 พฤษภาคมถึง 25 พฤษภาคม 2018 ที่ผ่านมา ซึ่งโปรเจกต์นี้จะรับเฉพาะสกุลเงิน BTC และ ETH เท่านั้น โดย 1 FIC = 0.20 ดอลลาร์ และ 1 ETH = 3,400 FIC อ้างอิงจากเว็บไซต์หลัก โดยผู้ที่สนใจสามารถซื้อขั้นต่ำได้ที่ 0.1 ETH เท่านั้น

ทีมงาน

คุณ Boat หนึ่งในทีมงานของ Florafic มีความเชื่อมั่นว่ากระแสของ Cryptocurrency นั้นจะสามารถปฎิวัติอุตสาหกรรมเกมได้ และสกุลเงินของ Florafic จะมาช่วยสนับสนุนนักเล่นเกมส์และผู้สนใจทั่วไปในวงการ e-Sport ได้อย่างเต็มที่

ที่ปรึกษา

ที่ปรึกษาของ Florafic มาจากหลากหลายวงการไม่ว่าจะเป็นบุคลากรจาก Agency หรือผู้เชี่ยวชาญด้านการเงิน นักเทรดหรือ CEO ของ Chinese Dragon Group

สรุป

Florafic จะเข้ามาช่วยอุตสาหกรรม e-Sport ในไทย ให้นักเล่นเกมสามารถต่อยอดในการหารายได้ของพวกเขา และยังสามารถฝึกฝนกับระบบ AI ที่อยู่บนแลตฟอร์ม Blockchain ได้อีกด้วย

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปอ่านรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์หลักของ Florafic และสามารถติดตามข่าวสารได้ที่ Facebook และ Twitter ของบริษัท

หมายเหตุ: การลงทุนในตัวเหรียญ Cryptocurrency มีความเสี่ยงสูงมาก ผู้ลงทุนควรศึกษาให้ดีก่อนทำการตัดสินใจลงทุน ทางสยามบล็อกเชนจะไม่รับผิดชอบในความสูญเสียในทุกกรณี บทความนี้เป็นบทความสปอนเซอร์

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น