<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สภานิติบัญญัติแห่งชาติของเกาหลีใต้กำลังผลักดันให้การระดมทุน ICO ถูกกฎหมาย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สภานิติบัญญัติแห่งชาติของเกาหลีใต้ซึ่งเป็นฝ่ายนิติบัญญัติของรัฐบาลกำลังผลักดันให้มีการยกเลิกการแบนการระดมทุน ICO ภายในประเทศ

อ้างอิงจากรายงานในก่อนหน้านี้ รัฐบาลประเทศเกาหลีใต้ได้ประกาศแบนการระดมทุนแบบ ICO ไปในเดือนกันยายนปี 2017 ที่ผ่านมา โดยให้เหตุผลว่าการระดมทุนดังกล่าวเป็นการเก็งกำไรที่ละเมิดกฎของตลาด

เมื่อไม่นานมานี้ ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ได้มีข่าวว่ารัฐบาลเกาหลีใต้กำลังพิจารณาการคลายมาตราการ ICO ภายในประเทศ แต่ยังไม่มีรายละเอียดแน่ชัดว่าภายในช่วงเวลาไหน

และในปัจจุบัน อ้างอิงจาก BusinessKorea สมัชชาแห่งชาติได้เสนอกฎหมายอย่างเป็นทางการเพื่อทำให้การระดมทุนแบบ ICO ถูกกฎหมาย ตราบใดที่มีการคุ้มครองผู้ลงทุน ซึ่งเป็นสิ่งที่รัฐบาลกังวลมากที่สุด

การเสนอกฎหมายดังกล่าวเกิดขึ้นในงานประชุมของคณะกรรมการพิเศษของสมัชชาแห่งชาติของการปฏิวัติอุตสาหกรรมครั้งที่สี่ ที่จัดในวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยคณะกรรมการดังกล่าวแนะนำถึงวิธีการที่พวกเขาสามารถเพิ่มความโปร่งใสในการเทรดคริปโตในประเทศเกาหลีใต้ได้ ให้เติบโตอย่างยั่งยืน

“เราจะสร้างพื้นฐานด้านกฎหมายสำหรับการซื้อขายคริปโต รวมไปถึงการขออนุญาตระดมทุน ICO”

จากทิศทางดังกล่าวที่รัฐบาลประเทศเกาหลีใต้กำลังเดินไปนั้น ผู้เขียนคาดว่าอาจทำให้การระดมทุน ICO ภายในประเทศของพวกเขาถูกกฎหมายได้ในเร็ว ๆ นี้ ซึ่งบอกเป็นนัย ๆ ได้ว่าประเทศของเขาเริ่มเปิดรับแล้ว เพียงแต่ยังหามาตราการที่เหมาะสมสำหรับการควบคุมดูแลเทคโนโลยีตัวใหม่นี้ได้ จึงจำเป็นต้องระงับไว้ก่อนที่จะถูกใช้ไปในทางที่ผิด

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น