<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Asus เปิดตัว Motherboard รุ่นใหม่ รองรับการ์ดจอกว่า 20 ใบ เตรียมจำหน่ายภายในปีนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทฮาร์ดแวร์ยักษ์ใหญ่นาม Asus ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เน้นไปยังกลุ่มนักขุดคริปโตในวันพุธที่ 30 พฤษภาคม 2018 ที่ผ่านมา

ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวมีชื่อว่า The H370 Mining Master ซึ่งเป็นตัวต่อยอดจาก B250 Mining Expert ของปีที่ผ่านมา โดย Asus กล่าวว่าผลิตภัณฑ์ตัวใหม่นี้ได้ทำการออกแบบมาเพื่อนักขุดคริปโตโดยเฉพาะ พวกเขาเคลมว่ามันจะสามารถรองรับการ์ดจอได้สูงสุดถึง 20 ใบ

ในขณะที่รายงานอยู่นี้ ก็ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่า Motherboard นี้จะมีราคาที่เท่าไร หรือจะเปิดจำหน่ายวันไหน  แต่พวกเขาระบุคร่าว ๆ ว่าในช่วงไตรมาสที่ 3 ภายในปีนี้

นอกจากมันจะสามารถรองรับการ์ดจอได้เป็นจำนวนมากแล้ว มันยังมีระบบตรวจตราที่ทำให้ผู้ใช้งานสามารถตรวจสอบสถานะของการ์ดจอของทั้ง 20 ใบนั้นได้อีกด้วย โดย Asus ระบุในประกาศว่า:

“เวลาสำหรับการดูแลอุปกรณ์ที่ลดลงนี้ จะสามารถเพิ่มเวลาไปใส่ใจในเรื่องการขุดคริปโตได้มากขึ้น เพราะงั้นเราเลยออกแบบ H370 Mining Master ที่มีระบบตรวจสอบผู้ใช้งานสามารถจัดการอุปกรณ์ของตนเองได้อย่างง่ายดาย”

ไม่ใช่เพียงแค่ Asus เท่านั้นที่เล็งเห็นว่าสามารถทำกำไรในวงการคริปโต ซึ่งมีความต้องการในเครื่องขุดเป็นจำนวนมากได้ แต่บริษัทอย่าง ASRock ก็มีแผนที่จะวางจำหน่าย Motherboard เข้าสู่ตลาดด้วยเช่นกัน นอกจากนี้บริษัท AMD และ Nvidia ซึ่งเป็นผู้ผลิตการ์ดจอ ก็กำไรเพิ่มขึ้นเป็นกอบเป็นกำจากกระแสคริปโตที่กำลังมาแรงอยู่ด้วยเช่นกัน

ที่มาภาพ Asus

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น