<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แฮ็คเกอร์โจมตีธนาคาร 2 แห่ง เรียกค่าไถ่ข้อมูลที่แฮ็คได้เป็น XRP มูลค่า 1 ล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากสำนักข่าว CBC มีรายงานในวันจันทร์ที่ผ่านมาว่ามีธนาคาร 2 แห่งถูกแฮ็คเกอร์โจมตี โดยธนาคารสองแห่งนี้ก็คือ Bank of Montreal และ ธนาคารออนไลน์ของ CIBC นาม Simplii Financial เป็นผู้ที่ได้รับความเสียหาย พวกเขากล่าวว่ามีข้อมูลบัญชีของผู้ใช้ถูกแฮ็คไปกว่า 90,000 บัญชี ซึ่งข้อมูลดังกล่าวรวมไปถึงชื่อ, เลขบัญชี และรหัสผ่าน

ทางแฮ็คเกอร์เคลมว่าพวกเขามีข้อมูลเช่น คำถามเพื่อความปลอดภัย, คำตอบ, หมายเลขประกันสังคม และเลขบัญชี

โดยแฮ็คเกอร์ส่งอีเมลเพื่อทำการเรียกค่าไถ่สำหรับข้อมูลดังกล่าวเป็นมูลค่า 1 ล้านดอลลาร์ โดยต้องโอนไปให้เป็นเหรียญ XRP หากไม่จ่ายค่าไถ่ภายในวันที่ 28 พฤษภาคม 2018 พวกเขาจะปล่อยข้อมูลกว่า 90,000 บัญชีนั้นเข้าไปสู่อินเทอร์เน็ต

และเพื่อเป็นการพิสูจน์ว่าเขามีข้อมูลดังกล่าวจริง ๆ เขาได้โชว์ให้เห็นถึงข้อมูลบัญชีผู้ใช้งานของทั้งสองธนาคารให้ได้ดู

แฮ็คเกอร์อธิบายว่า เขาได้ใช้ Algorithm บางอย่างในการสร้างเลขบัญชีขึ้นมา จากนั้นได้นำมันใช้มันเสมือนว่าเขาได้ครอบครองบัญชีนั้นจริง ๆ และได้รับคำถามเกี่ยวกับความเพื่อปลอดภัยที่ถูกรีเซ็ตโดยธนาคาร โดยมีข้อความโจมตีธนาคารอีกด้วยว่า:

“พวกเขาให้อำนาจกับบัญชีที่ไม่ได้รับการยืนยันแบบเต็มที่มากเกินไป ซึ่งทำให้เราสามารถเข้าถึงข้อมูลทั้งหมดได้ ธนาคารไม่ได้ทำการตรวจสอบว่ารหัสผ่านนั้นถูกหรือผิดจนกว่าจะตอบคำถามด้านความปลอดภัยผิด”

สำนักข่าว CBC ได้ติดต่อไปกับธนาคารทั้งสองถึงเหตุการณ์ดังกล่าว Bank of Montreal รายงานกลับมาว่า “เราไม่มีนโยบายที่จะจ่ายเงินให้กับนักต้มตุ๋น” ส่วนธนาคาร Simplii Financial ไม่ได้มีการตอบโต้ใด ๆ

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น