<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรดคริปโต Binance เตรียมตั้งกองทุน 1 พันล้านดอลลาร์สำหรับสตาร์ทอัพด้าน Blockchain

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บเทรดคริปโตสัญชาติจีนนาม Binance ได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่า จะจัดตั้งกองทุนสำหรับสตาร์ทอัพด้าน Blockchain และคริปโตที่มีมูลค่า 1 พันล้านดอลลาร์

นางสาว Ella Zhang หัวหน้าโครงการบ่มเพาะของ Binance Labs กล่าวในงานประชุมออนไลน์ในวันพฤหัสที่ผ่านมาว่า เงินสำหรับกองทุนนั้นจะถูกสนับสนุนด้วยเงินของ Binance เองโดยตรง เพื่อที่จะช่วยขับเคลื่อนและส่งเสริมอุตสาหกรรมคริปโตและ Blockchain

โดย Binance จะมีทุนทั้งหมด 1 พันล้านดอลลาร์ และจะแบ่งเป็น 10 กองย่อย ๆ กองละ 100 ล้านดอลลาร์เพื่อเป็นทุนสำหรับลงทุนในกองทุนอีกรอบหนึ่ง และทุนสำหรับลงทุนในโปรเจกต์ด้าน Blockchain โดยตรงเลย

อ้างอิงจากนางสาว Ella Zhang ทุนเพื่อกองทุนนั้น จะคัดเลือกกองทุนมาประมาณ 20 กองทุน ซึ่งแต่ละกองทุนนั้นต้องบริหารเงินอยู่แล้วประมาณ 100 ล้านดอลลาร์ พวกเขาจึงจะพิจารณา โดยทุนที่นำไปลงทุนเหล่านั้นจะอยู่ในรูปแบบเหรียญ BNB

สำหรับโปรเจกต์แรกที่พวกเขาจะสนับสนุนคือ โปรเจกต์ Ride-hailing ที่ใช้เทคโนโลยี Blockchain ซึ่งเกิดจากนาย Chen Weixing ผู้เป็น CEO ของแอปฯนาม Funcity และอดีตผู็ก่อตั้งแอปฯ Ride-hailing นาม Kuaidi Dache

นางสาว Zhang กล่าวถึงศักยภาพของ Blockchain ว่า:

“เราเชื่อว่า Blockchain จะมา Disrupt หลาย ๆ อุตสาหกรรม ทาง Binance Labs คาดหวังว่าจะได้สนับสนุนและร่วมทำงานกับโปรเจกต์ต่าง ๆ ที่จะส่งเสริมเทคโนโลยี Blockchain และเติบโตไปพร้อม ๆ กันกับอุตสาหกรรมคริปโตและ Blockchain”

ที่มา Coindesk

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น