<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“Bitcoin จะไม่ใช่สกุลเงินสากล” กล่าวโดย CEO Ripple นาย Brad Garlinghouse

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมานาย Brad Garlinghouse หรือ CEO ของบริษัท Ripple กล่าวกับทาง CNBC ว่า Bitcoin จะไม่ใช่สกุลเงินสากล

“ผมคิดว่า Bitcoin ไม่ใช่สกุลเงินที่ครอบจักรวาล หรือมันสามารถแก้ปัญหาได้ทุกสิ่งอย่าง” เขากล่าวในรายการ Money20/20 ที่ยุโรป เขากล่าวต่อว่า “นอกจากคุณจะเห็นถึงความแตกต่างระหว่าง Ledger และ Blockchain

เมื่อวันจันที่ผ่านมานาย Steve Wozniak หรือผู้ร่วมก่อตั้ง Apple มีความคาดหวังว่า “Bitcoin จะกลายเป็นสกุลเงินสากลเพียงสกุลเดียว”

นาย Garlinghouse ชี้ให้เห็นอยู่ตลอดว่าการทำธุรกรรมของ XRP นั้นรวดเร็ว “กว่า Bitcoin เป็น 1,000 เท่า” และ Bitcoin นั้น “ค่อนข้างช้า”

มันคือเรื่องจริงที่ Bitcoin ใช้เวลาทำธุรกรรมที่ยาวนานกว่า ในขณะที่นาย Garlinghouse ทำการให้สัมภาษณ์อยู่นั้น Bitcoin ใช้เวลาทำธุรกรรมเฉลี่ยอยู่ที่ 42 นาที ส่วน XRP ใช้เวลาเพียง 4 วินาทีเท่านั้น อ้างอิงจาก Blockchain.info

ก่อนหน้านี้ นาย Garlinghouse กล่าวว่า “ใกล้จะหมดยุคที่ Bitcoin จะมีอิทธิพลเหนือราคา Cryptocurrency ตัวอื่น” โดยเขาให้เหตุผลว่า “เพราะท้ายสุดแล้วเหรียญพวกนี้ก็ถูกผลิตโดยเทคโนโลยีที่แตกต่างกันและยังเป็นเทคโนโลยี Open source อีกด้วย”

ในขณะนี้ Ripple หรือเหรียญ XRP เป็นเหรียญคริปโตที่อยู่ลำดับสาม อ้างอิงจาก Coinmarketcap และมีราคาอยู่ที่ 0.6 ดอลลาร์ในขณะที่เขียนบทความนี้

 

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น