<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“ใกล้จะหมดยุคที่ Bitcoin จะมีอิทธิพลเหนือราคา Cryptocurrency ตัวอื่น” กล่าวโดย CEO Ripple

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Cryptocurrency ทั่วไปนั้นจะขึ้นอยู่กับ Bitcoin เป็นส่วนใหญ่ เพราะเป็นเหรียญที่เกิดขึ้นมาเป็นเหรียญแรกและก็โด่งดังที่สุด แต่ก็ใช่ว่ามันจะเป็นแบบนั้นเสมอไป ในอนาคตอันใกล้อาจจะถึงยุคที่ราคา Bitcoin จะไม่มีอิทธิพลเหนือราคา Cryptocurrency ตัวอื่นแล้วก็เป็นได้ เนื่องจากปัจจุบัน ตลาดคริปโตเริ่มตระหนักถึงความแตกต่างระหว่างสินทรัพย์เหล่านี้ อ้างอิงจาก CEO ของ Ripple นาย Brad Garlinghouse

“ราคา Ripple มีความสัมพันธ์กับราคา Bitcoin เป็นอย่างมาก แต่ท้ายสุดแล้วเหรียญพวกนี้ก็ถูกผลิตโดยเทคโนโลยีที่แตกต่างกันและยังเป็นเทคโนโลยี Open source อีกด้วย” นาย  Garlinghouse กล่าวในรายการ “Power Lunch” ของช่อง CNBC เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

Ripple ได้เป็นพันธมิตรกับธนาคารยักษ์ใหญ่หลายแห่งในช่วงต้นปีที่ผ่านมาเช่น MoneyGram ที่ได้ทดสอบระบบการชำระเงินความพรมแดนเรียบร้อยแล้ว

ในขณะเดียวกันมูลค่าของ XRP ก็ร่วงกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ โดยทาง CNBC กล่าวว่ามันเป็นเหรียญที่มีผลการดำเนินงานที่แย่ที่สุดถ้านับจากเหรียญคริปโตในอันดับต้น ๆ

“ตอนนี้มันยังเป็นตลาดที่มีเอาไว้เก็งกำไรเท่านั้น” นาย Garlinghouse กล่าว “ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องของเวลาน่ะที่จะให้ผู้คนเข้าใจว่าแต่ละเหรียญนั้นมีการใช้งานที่แตกต่างกัน”

ในตลาดมีคริปโตกว่า 1,600 เหรียญอ้างอิงจาก Coinmarketcap แต่ผมเดาว่า 99 เปอร์เซ็นต์ของเหรียญนั้นจะอยู่ไม่ถึงสิบปีหรอก

ทาง SEC ก็เริ่มเข้ามากำกับดูแล และคอยเตือนการปั่นราคาของเหรียญหรือเหรียญ Scam อยู่บ่อยครั้ง ล่าสุดก็จับหนึ่งในผู้สนับสนุนเหรียญของนาย Loyd Mayweather

ประธาน SEC นาย Jay Clayton ได้กล่าวชัดเจนว่า ICO ทั้งหมดเป็นหลักทรัพย์ แต่ XRP ของ Ripple ถูกจัดคนละประเภทกัน โดยนาย Garlinghouse ชี้เห็นเห็นถึงความแตกต่างของ XRP  และหลักทรัพย์แบบดั้งเดิมว่า:

“ถ้าคุณเป็นเจ้าของ XRP คุณไม่มีสิทธิ์ที่จะได้รับกำไรหรือเงินปันผลใด ๆ กับทางบริษัท” เขากล่าวว่า: “เพราะ XRP มีคุณประโยชน์ในตัวของมันอยู่แล้ว”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น