<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงาน: เจ้าของคริปโต Tron เข้าซื้อบริษัท Bittorrent อย่างเป็นทางการ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานเมื่อวันที่ 11 มิถุนายนที่ผ่านมา บริษัทด้านซอฟต์แวร์นาม BitTorrent ถูกขายให้กับนาย Justin Sun หรือเจ้าของคริปโตนาม Tron

โดยการซื้อกิจการในครั้งนี้ได้เสร็จสิ้นไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ทางพนักงานบริษัทระมัดระวังที่จะไม่ให้ข้อมูลใด ๆ รั่วไหลออกไป แต่มีแหล่งข่าวกล่าวว่า มีผู้ถือหุ้นบางคนได้รับติดต่อจาก Agent ที่ดูแลการซื้อขายในครั้งนี้ โดยในขณะนี้ยังไม่มีรายละเอียดด้านการเงินใด ๆ เผยออกมา

เมื่อเดือนที่ผ่านมา ก็มีรายงานว่าทาง BitTorrent กำลังจะถูกซื้อกิจการโดย Tron โดยนาย Sun ได้เข้าเจรจากับ BitTorrent ตั้งแต่เดือนกันยายนปีที่แล้ว และได้เซ็นสัญญาในเดือนมกราคม แต่ดีลนั้นถูกระงับเพราะทาง BitTorrent ได้เจรจากับผู้ประมูลคนอื่น ซึ่งทำให้ขัดต่อข้อตกลง และด้วยเหตุการณ์นี้ทำให้นาย Sun ต้องทำการหยุดการซื้อไว้ชั่วคราว

ไม่มีการตอบโต้ทั้งนาย Sun และตัวแทนบริษัท โดยราคาของ Tron (TRX) อยู่ที่ 0.047 ดอลลาร์ โดยบริษัท BitTorrent ได้ปิดบริการ Live Streaming ตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว ซึ่งบริการนี้ถูกพัฒนาโดยนาย Bram Cohen โดยมีรายงานว่านาย Cohen ได้ทิ้งตำแหน่ง CEO ของบริษัท Chia และหันไปพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของ Cryptocurrency แทน ก่อนหน้านี้ทาง Tron เพิ่งประกาศ Mainnet ไปและจะทำการเปิดภายในสิ้นเดือนนี้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น