<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Tron เปิดตัว Mainnet และเริ่มย้ายไปใช้ Blockchain ของตัวเองแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Tron (TRX) หรือ Cryptocurrency  ลำดับที่สิบอ้างอิงจาก Coinmarketcap ได้ย้ายจากเครือข่าย Ethereum ไปสู่ Blockchain ของตัวเองแล้ว

Mainnet ของ Tron มีชื่อว่า Odyssey 2.0 เปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 31 พฤษภาคม โดยขั้นตอนแรกจะขนย้ายประมาณ 4 พันล้านเหรียญไปยังเครือข่ายใหม่ก่อน

ในเดือนมิถุนายนเครือข่ายนี้จะยังอยู่ในช่วงเบต้า (Beta) ก็เพื่อให้นักพัฒนาได้ทำการตั้งค่าระบบโดยเฉพาะ Wallet และ Browser ก่อนที่เครือข่ายจะเปิดตัวใช้งานจริง การโยกย้าย Token จะเกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 21 มิถุนายนถึง 24 มิถุนายน โดยผู้ใช้งานต้องฝาก Tron ไว้บนเว็บเทรดที่รองรับเพื่อรับ Trx ในจำนวนที่เท่ากันบนบล็อกใหม่

การเปลี่ยนแปลงนี้จะมีผลในวันที่ 25 มิถุนายนซึ่งเป็นวันที่นักพัฒนาซอฟต์แวร์ได้ตั้งชื่อว่า “Independence Day” โดยวันนั้นจะมีการสร้าง Genesis Block ขึ้นมา ในเร็ว ๆ นี้ สำหรับคำทำนายของนักลงทุนส่วนใหญ่ที่คาดการณ์ว่า Tron จะเป็น “ Ethereum Killer” กำลังจะได้รับการทดสอบในที่สุด

การเปิดตัว Mainnet ของ Tron ไม่ได้ทำให้ราคาของ Tron เพิ่มขึ้นในระยะสั้น และมิหนำซ้ำราคาของ Tron ยังลดลง 5 เปอร์เซ็นต์เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ซึ่งเป็นผลการดำเนินงานที่แย่ที่สุดใน Top 10 Cryptocurrency ด้วยซ้ำไป โดยปัจจุบันราคา Tron อยู่ที่ 0.06 ดอลลาร์ อ้างอิงจาก Coinmarketcap

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น