<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทผลิตเครื่องขุดคริปโต Bitmain ระดมทุนรอบ Pre-IPO ได้เงินระดมทุนกว่า 400 ล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากสื่อข่าวท้องถิ่นนาม China Money Network รายงานในที่ 11 มิถุนายนที่ผ่านมาว่า Sequonia Capital China ได้เป็นผู้นำในการระดมทุนรอบ Pre-IPO จำนวน 400 ล้านดอลลาร์ของบริษัทผลิตเครื่องขุดคริปโตยักษ์ใหญ่นาม Bitmain ซึ่งทำให้ปัจจุบันมีมูลค่ากว่า 12,000 ล้านดอลลาร์

รายงานระบุว่าบริษัท Bitmain มีแผนที่จะทำการ IPO ในประเทศฮ่องกงในเดือนกันยายนที่จะถึงนี้ และคาดว่าการระดมทุนดังกล่าวในอนาคตจะทำให้มีมูลค่ารวมประมาณ 3 หมื่นล้านดอลลาร์ ถึง 4 หมื่นล้านดอลลาร์ในปลายปีนี้

บริษัท Bitmain ก่อตั้งในปี 2013 ซึ่งเป็นบริษัทที่ผลิตชิพประมวลผล ASIC และยังเป็นผู้ผลิตเครื่องขุดคริปโตที่มีส่วนแบ่งในตลาดถึง 80 เปอร์เซ็นต์ โดยเครื่องขุดที่เป็นรู้จักกันดีในวงการคริปโตคือ Antminer S9 สำหรับขุด Bitcoin

คู่แข่งคนสำคัญของ Bitmain คือ Canaan Creative ที่เพิ่งมีแผนที่จะระดมทุน IPO ในประเทศฮ่องกงเช่นกัน โดยบริษัทดังกล่าวครองส่วนแบ่งตลาดเครื่องขุดคริปโตประมาณ 15 เปอร์เซ็นต์ โดยพวกเขาคาดว่าบริษัทจะมีมูลค่าประมาณ 2 พันล้านดอลลาร์หลังจากระดมทุนเสร็จ

นอกจากตลาดเครื่องขุดคริปโตแล้ว Bitmain ยังวางแผนที่จะผลิตชิพสำหรับ AI อีกด้วย โดยนาย Jihan Wu CEO ของ Bitmain คาดว่าตลาดดังกล่าวจะสร้างรายได้ประมาณ 50 เปอร์เซ็นต์ของบริษัทใน 5 ปีข้างหน้า

ที่มา Altcoin Today

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น