<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัท Bitmain เริ่มหารายได้จากชิพประมวลผลสำหรับ AI หลังจีนได้ปราบปรามคริปโตในประเทศ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากรายงานของ Bloomberg หลังจากมีการปราบปรามคริปโตในจีนที่เกิดขึ้นล่าสุด บริษัทผลิตเครื่องขุด ASIC นาม Bitmain ได้เริ่มที่จะหันเข้าหาปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI เพื่อที่จะเป็นรายได้อีกทางของพวกเขา

ในตอนนี้กฎหมายสำหรับคริปโตนั้นครอบคลุมไปถึงการระงับการระดมทุนแบบ ICO ในปีที่ผ่านมา, การแบนเว็บเทรดคริปโตภายในประเทศในเดือนมกราคมที่ผ่านมา และการแบนไม่ให้ประชาชนในประเทศเทรดคริปโตกับเว็บต่างชาติ

บริษัท Bitmain ได้ผลิตชิพประมวลผลและเครื่องขุดสำหรับคริปโตหลากหลายสกุลเช่น Bitcoin (BTC), Ethereum (ETH), Monero (XMR), Litecoin (LTC) และอื่น ๆ อีกมากมาย ถึงแม้ว่าการเปิดจำหน่ายเครื่องขุด Monero ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมานั้นจะส่งผลให้ทีมผู้พัฒนาหลักของ Monero ตัดสินใจที่จะอัปเกรดเครือข่ายเพื่อป้องกันไม่ให้ ASIC สามารถขุดได้

นาย Jihan Wu ผู้บริหารร่วมของบริษัท Bitmain กล่าวในสัมภาษณ์กับ Bloomberg ว่า “โดยธรรมชาติของอุตสาหกรรม AI นั้น เป็นเรื่องปกติที่ต้องใช้ชิพการประมวลผลอย่างมาก ซึ่งทำให้กลายเป็นรายได้ทางเลือกของบริษัทไปโดยปริยาย”

“ในฐานะที่เราเป็นบริษัทประเทศจีน เราต้องเตรียมตัวตลอดเวลา”

ชิพ Sophon BM1680 ของบริษัท Bitmain เป็นชิพที่ปกติที่ช่วยทำให้กระบวนการ Machine Learning เกิดขึ้นได้เร็วขึ้น ซึ่งชิพนี้มีต้นทุนที่ต่ำกว่าชิพที่ผลิตโดยบริษัท Nvidia ละ Advanced Micro Devices Inc ถึงแม้ว่ามันจะไม่ทรงพลังเท่าก็ตาม

นาย Wu คาดเดาว่า ในอีก 5 ปี ข้างหน้า รายได้จากการขายชิพสำหรับ AI นั้นจะกลายเป็นรายได้ของบริษัทถึง 40 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว

ในช่วงสิ้นเดือนกุมภาพันธ์ของปีนี้ มีรายงานเผยว่าบริษัท Bitmain ที่มีอายุเพียง 4 ปี มีกำไรประมาณ 3 ถึง 4 พันล้านดอลลาร์ในปี 2017 หากเปรียบเทียบกับบริษัทคู่แข่งที่มีอายุ 27 ปีอย่าง Nvidia ซึ่งมีรายประมาณ 3 พันล้านดอลลาร์เท่านั้นภายในช่วงเวลาเดียวกัน

ที่มาภาพ Cryptoconsulting

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น