<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

FATF เตรียมตัวออกนโยบายต่อต้านการฟอกเงินสำหรับเว็บเทรดคริปโตทั่วโลก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Financial Action Task Force หรือ FATF ซึ่งเป็นองค์กรระหว่างรัฐบาล (Intergovernmental Organization) ที่พัฒนานโยบายในการจัดการกับการฟอกเงินกำลังวางแผนที่จะพัฒนากฎระเบียบที่มีผลเว็บเทรดคริปโตทั่วโลก

อ้างอิงจากประกาศของ Reuters รายงานในวันอังคารที่ผ่านมาว่า เจ้าหน้าที่รัฐบาลญี่ปุ่นไม่ทราบชื่อกล่าวว่า พวกเขาต้องการที่จะจัดการพูดคุยในประเด็นของนโยบายเพื่อป้องกันการฟอกเงินในวันที่ 24 มิถุนายนที่จะถึงนี้

การตัดสินใจดังกล่าวนั้นดูเหมือนจะเกิดขึ้นจากการร่วมมือกันด้านนโยบายสำหรับ Cryptocurrency จากการประชุม G20 ในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

ถึงแม้ว่าตอนนี้จะมีแนวทางที่ไม่ได้บังคับใช้เกี่ยวกับการฟอกเงินสำหรับอุตสาหกรรมไม่ว่าจะเป็นแนวทางว่าเว็บเทรดควรจะลงทะเบียนอย่างไร, การรายงานความผิดปกติ และการยืนยันตัวตนของลูกค้า แต่ก็ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของแต่ละประเทศนั้นว่าจะออกกฎหมายมากำกับแนวไหน

อ้างอิงจากรายงาน FATF จะพิจารณาก่อนว่ากฎหมายที่มีอยู่ตอนนี้มีประสิทธิภาพแค่ไหนเช่น เรื่องของการจัดการจัดการเว็บเทรดใหม่ ๆ และระบบใหม่นั้นจะมีผลกับประเทศที่แบนคริปโตไปแล้วอย่างไร

ประเทศญี่ปุ่นได้อนุมัติให้ Cryptocurrency นั้นกลายเป็นหนึ่งในทางเลือกของการชำระเงินที่ถูกกฎหมายในเดือนเมษายนที่ผ่านมาและยังได้สร้างระบบการลงทะเบียนสำหรับเว็บเทรดคริปโต ทำให้พวกเขาจะกลายเป็นผู้นำในการประชุม G20 ในปี 2020 โดย Reuters อ้างอิงคำพูดของเจ้าหน้าที่ว่ารัฐบาลประเทศญี่ปุ่นจะออกกฎหมายที่ชัดเจนเพื่อควบคุมเว็บเทรดคริปโตภายในปี 2019 หรือเร็วกว่านั้น

ในงานประชุม G20 เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ผู้เข้าร่วมประชุมได้ตกลงกันว่าปัญหาภายในอุตสาหกรรมคริปโตนั้นต้องได้รับการตรวจสอบ แต่อย่างไรก็ตามพวกเขาจำเป็นต้องมีข้อมูลที่มากกว่านี้ ก่อนที่จะสร้างนโยบายอะไร และดูเหมือนว่าจะมีกำหนดการภายในเดือนกรกฎาคม ว่าพวกเขาจำเป็นต้องใช้ข้อมูลอะไรบ้าง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น