<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Ripple กล่าว “จริง ๆ แล้ว Bitcoin ถูกควบคุมโดยประเทศจีน”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Bard Garlinghouse CEO ของคริปโตนาม Ripple หรือ XRP ได้ให้สัมภาษณ์กับนาย Lee Simpson นักวิเคราะห์ด้านเทคโนโลยีของ Stifel ระหว่างงานประชุม 218 Stifel Cross Sector Insight Conference

นาย Garlinghouse ให้ความเห็นกับตลาดริปโตว่า:

“ในอุตสาหกรรม Blockchain นั้นมีอะไรบ้า ๆ อยู่มาก แต่มีปัจจัยหลัก ๆ 3 อย่างที่จะกำหนดผู้ชนะในตลาดนี้ได้แก่ ความเหมาะสมของผลิตภัณฑ์กับตลาด, ความสนใจของผู้บริโภค และการมีส่วนร่วมตามกฎข้อบังคับ”

นอกจากนี้เขายังย้ำด้วยว่า Blockchain จะไม่ Disrupt ธนาคาร แต่มันจะมีความสำคัญในระบบต่าง ๆ ของเรา”

อ้างอิงจากการอธิบายโดย CEO ของ Ripple ถึงแม้ว่า Bitcoin จะใช้เทคโนโลยี Blockchain แต่มันก็ยังไม่สามารถแก้ปัญหาที่ตั้งใจไว้ได้ ถึงแม้ว่า Bitcoin จะเป็นตัวที่เปิดศักราชใหม่ของเทคโนโลยีนี้ แต่ก็มีคริปโตตัวอื่นที่สามารถทำหน้าที่ได้ดีกว่ามัน

“Bitcoin ใช้เวลาในการทำธุรกรรม 45 นาที ในขณะที่ XRP ใช้เวลาเพียง 4 วินาทีเท่านั้น ซึ่งแน่นอนว่าธนาคารย่อมใช้สิ่งที่ถูกและดีกว่า”

อ้างอิงจากความเห็นเกี่ยวกับ Bitcoin ของนาย Garlinghouse เขาคิดว่ามัน บ้ามาก ที่หลาย ๆ คนเคารพ Bitcoin ว่ามันเป็นคริปโตอันดับต้น ๆ ของโลก:

“มีคนที่โด่งดังเป็นจำนวนมาก เช่นนาย Steve Wozniak ได้เชื่อว่า Bitcoin จะเป็นสกุลเงินหลักของโลก ผมคิดว่ามันบ้ามาก และผมไม่คิดว่ามันจะเกิดขึ้นด้วย มันไม่สมเหตุสมผลเลย”

นาย Garlinghouse ได้กล่าวถึงการควบคุมของ Bitcoin และบอกถึงข้อเสียของมันว่า:

“ผมจะเล่าเรื่อง ๆ หนึ่งที่ไม่ค่อยได้รับการรายงาน แต่น่าสนใจให้ฟังว่า จริง ๆ แล้ว Bitcoin ถูกควบคุมโดยประเทศจีน มีเหมืองขุด Bitcoin ประมาณ 4 เหมืองในประเทศจีนที่ควบคุม Bitcoin มากกว่า 50 เปอร์เซ็นต์”

เขาอธิบายต่อว่า:

“เราจะรู้ได้อย่างไรล่ะว่าประเทศจีนจะไม่เข้ามายุ่งอะไรด้วย ? มีประเทศสักกี่ประเทศกันที่อยากใช้กสุลเงินที่ถูกควบคุมโดยประเทศจีน ผมว่าไม่มีทางเกิดขึ้นได้”

ที่มาภาพ Ethereum World News

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น