<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงาน: Dogecoin มีปริมาณในการทำธุรกรรมมากกว่า Bitcoin Cash ถึง 3 เท่า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากรายงานล่าสุดจาก Bitcoinist เผยว่า Dogecoin มีจำนวนการทำธุรกรรมมากกว่า Bitcoin Cash ถึง 3 เท่า

ในวันที 15 มิถุนายนที่ผ่านมา อ้างอิงจาก Bitcoincharts เครือข่ายของ Dogecoin ประมวลธุรกรรมไปกว่า 38,400 รายการ แต่ Bitcoin Cash ประมวลธุรกรรมไปเพียง 12,700 รายการ และในขณะที่รายงานอยู่นี้ Dodgecoin ประมวลธุรกรรมกว่า 40,441 รายการ และ Bitcoin Cash ประมวลเพียง 13,433 รายการ

ความจริงแล้ว Dogecoin นั้นมีอยู่หลาย ๆ ช่วงที่มีปริมาณการทำธุรกรรมมากกว่า Bitcoin Cash ในอดีต นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Dogecoin ทำให้ผู้คนในวงการคริปโตประหลาดใจ แต่เดิมนั้น Dogecoin นั้นถูกสร้างขึ้นเมื่อปี 2013 โดยผู้ประกอบการชาวออสเตรเลียนาม Jackon ซึ่งเขาสร้างคริปโตดังกล่าวขึ้นมาเพื่อทำการล้อเลียน Altcoins ในตลาดที่มีจำนวนมหาศาลในตลาด ซึ่งในเวลาต่อมาเขาตกใจมากว่าคริปโตที่สร้างเล่น ๆ กลับมีมูลค่าตลาดรวมถึง 2 พันล้านดอลลาร์ในเดือนมกราคมที่ผ่านมา

นอกจากนี้ Weiss ซึ่งเป็นผู้ให้คะแนนสินทรัพย์และสถาบันทางการเงิน ได้ให้คะแนน Dogecoin ว่าอยู่ในระดับ C เช่นเดียวกับที่เขาให้ Ripple อีกด้วย แน่นอนว่า แฟน ๆ ของ Ripple นั้นไม่เป็นที่พอใจอย่างมาก แต่อย่างไรก็ตาม Weiss ยังคงยืนกรานการตัดสินใจของพวกเขา และกล่าวในโพสต์ของพวกเขาว่า:

“Dogecoin สามารถใช้งานได้ดีกว่า Bitcoin Cash และมากกว่า Dash และ ZCash รวมกันซะอีก”

อย่างไรก็ตามมูลค่าตลาดโดยรวมของ Dogecoin ยังน้อยกว่า Bitcoin Cash มาก ในขณะที่ Dogecoin มีมูลค่ารวมอยู่ที่อันดับ 41 แต่ Bitcoin Cash อยู่ที่อันดับ 4 ในขณะที่รายงานอยู่นี้ BCH มีมูลค่า 880 ดอลลาร์ และ DOGE มีมูลค่า 0.003 ดอลลาร์ อ้างอิงจาก Coinmarketcap

ที่มา Financemagnates

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น