<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานจาก Pantera เผย “การถือ Bitcoin ทิ้งไว้ ดีกว่าการซื้อกองทุน Hedge Fund”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจาก Bloomberg การซื้อกองทุน Hedge Fund ได้ผลตอบแทนต่ำกว่าการถือ Bitcoin ในช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา โดยราคา Bitcoin ลดลงตั้งแต่ปลายเดือนธันวาคมปีที่ผ่านมา

CEO ของ Pantera นาย Morehead ได้รับทราบผลการดำเนินงานจากจดหมายเหตุที่ส่งให้นักลงทุนเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาโดยในจดหมายระบุว่ากองทุน Hedge Fund นี้ลดลง 26 เปอร์เซ็นต์และลดลงมากกว่า 51 เปอร์เซ็นต์ตั้งแต่ต้นปี 2018

ในขณะที่ราคา Bitcoin ลดลงประมาณ 15 เปอร์เซ็นต์ และลดประมาณ 51 เปอร์เซ็นต์ถ้านับตั้งแต่ต้นปี 2018 นั่นอาจไม่ใช่ผลตอบแทนที่ดีที่ให้กับนักลงทุนสักเท่าไร แต่อย่างน้อยก็ไม่ต้องเสียค่าบริการในการดูแลกองทุนจาก Pantera

การกระจายในการลงทุนเป็นกลยุทธ์ที่ทุกคนทำกัน แต่ทุกวันนี้ก็มีเม็ดเงินจากสกุลเงินทั่วไปไหลเข้ามาใน Cryptocurrency ผ่านการซื้อ Bitcoin นั่นเอง

นอกจากนี้ “Bitcoin maximalists” ยังชี้ไปที่กราฟและแสดงให้เห็นว่าการกระจายในการลงทุนเป็นสิ่งที่ล้มเหลว ถ้านับจากปีที่แล้วจนถึงปัจจุบัน

อย่างไรก็ตามผลิตภัณฑ์เพื่อการลงทุนแบบกระจายยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง และเมื่อวันที่ 14 มิถุนายน เว็บเทรด Coinbase ได้เปิดตัว Index Fund สำหรับนักลงทุนราย โดยนาย Bramanathan กล่าวว่า:

“เราเห็นความสนใจอย่างท่วมท้นจากนักลงทุน นับตั้งแต่ที่เราได้ประกาศกองทุนเมื่อต้นปีนี้ ในขั้นตอนเราได้เปิดกองทุนให้กับผู้ที่ต้องการลงทุน 250,000 ดอลลาร์จนไปถึง 20 ล้านดอลลาร์”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น