<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นาย Vitalik เข้าร่วมสนับสนุนศูนย์วิจัยด้าน Blockchain ของมหาวิทยาลัย Stanford University

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กลุ่มและองค์กร Startup ด้านคริปโตกำลังสนับสนุนศูนย์วิจัย Blockchain ที่มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่มหาวิทยาลัย Stanford University

ตามข่าวประชาสัมพันธ์ที่เผยแพร่โดย Stanford Engineering เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน ศูนย์วิจัยดังกล่าวนั้นถูกนำโดยศาตราจารย์ Dan Boneh และศาตราจารย์  David Mazières พวกเขาเชี่ยวชาญในด้าน Blockchain และ Cryptocurrency เป็นพิเศษ ศูนย์วิจัยมีแผนที่จะพัฒนาแนวทางปฎิบัติที่ดีที่สุดสำหรับ Blockchain โดยการที่จะนำนักวิทยาศาสตร์ของมหาวิทยาลัยและผู้คร่ำหวอดในวงการมารวมตัวกัน

นอกจากนี้เว็บไซต์ของศูนย์วิจัยยังกล่าวว่ามีผู้สนับสนุน เช่น Ethereum Foundation, Protocol Labs และ Interchain Foundation, OmiseGo, DFINITY Stiftung และ Polychain Capital เป็นต้น

นาย Vitalik Buterin ผู้สร้าง Ethereum และผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum Foundation ได้ทวีตเกี่ยวกับโปรเจกต์ดังกล่าวในวันที่ 20 มิถุนายนที่ผ่านมา

ศาตราจารย์ Boneh ศาตราจารย์ที่ Stanford School of Engineering กล่าวในวันเปิดตัวศูนย์วิจัย:

“Blockchain จะมีความสำคัญกับธุรกิจไปทั่วโลก มหาวิทยาลัย Stanford ควรจะเป็นแกนนำในการพัฒนา, นำไปใช้ และเข้าใจผลกระทบของเทคโนโลยีนี้”

ศูนย์วิจัยจะเพ่งเล็งในการออกแบบหลักสูตร Blockchain สำหรับนักเรียนและศาตราจารย์คนอื่น ๆ การริเริ่มโครงการนี้ไม่ใช่เรื่องที่น่าประหลาดใจนัก เนื่องจากก่อนหน้านี้ มีรายงานเผยว่ามีผู้คนให้ความสนใจในการเรียนเรื่องดังกล่าวในมหาวิทยาลัยที่สหรัฐฯเป็นอย่างมาก

ที่มาภาพ Bitcoin Magazine

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น