<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงาน: ตำรวจยูเครนจับผู้ต้องสงสัย 4 คนที่เปิดเว็บเทรดคริปโตปลอม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานจาก Bleeping Computer ตำรวจในยูเครนได้จับกลุ่มผู้ต้องสงสัยสี่คนที่ทำการเปิดเว็บเทรดคริปโตปลอม

ผู้ต้องหาสี่คนมีอายุระหว่าง 20 ถึง 26 ปี โดยได้ทำการเปิดเว็บเทรดคริปโตปลอมจำนวน 6 เว็บไซต์ พวกเขาหลอกลวงผู้ใช้และขโมยเงินจากผู้ใช้งาน ผู้ต้องสงสัยกล่าวว่าหลอกล่อให้ผู้เสียหายเข้ามาใช้งานโดยการหลอกว่าเว็บเทรดนี้ดี ด้วยการใช้คะแนนเชิงบวกและการเขียนรีวิวเว็บเทรดปลอมนั่นเอง ตำรวจได้รายงานว่าผู้ต้องสงสัยมี“ความรู้พิเศษด้านคริปโตและการเขียนโปรแกรม” และยังได้สร้างระบบ CMS เว็บไซต์ของตนในการทำเว็บเทรดคริปโตอีกด้วย

ในระหว่างการจู่โจม ทางตำรวจได้ยึดของกลางเป็นคอมพิวเตอร์ แฟลชไดรฟ์ สมาร์ทโฟนและอุปกรณ์ต่าง ๆ มากมาย และเมื่อวานสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐฯ (SEC) ได้รับคำสั่งให้ระงับสินทรัพย์ของนาย Dominic Lacroix เจ้าของบริษัท PlexCorps Lacroix และหุ้นส่วนของเขา Sabrina Paradis-Royer

โดยพวกเขาถูกกล่าวหาว่าละเมิดกฎหมายหลักทรัพย์เกี่ยวกับการระดมทุน ICO เหรียญที่มีชื่อว่า PlexCoin ที่ PlexCorps เป็นเจ้าของเมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว โดยมีมูลค่าถึง 15 ล้านอลลาร์

เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาทางก.ล.ต. สหรัฐฯ ได้สร้างเว็บไซต์ ICO ปลอม เพื่อให้ความรู้กับนักลงทุน โดยมีจุดประสงค์ในการเตือนและให้ความรู้กับประชาชนของพวกเขาได้นั่นเอง

 

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น