<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“Wall Street จะนำเงินลงทุนสิบล้านล้านดอลลาร์มาเข้าตลาดคริปโต” โดยผู้ร่วมก่อตั้ง Cardano

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Charles Hoskinson หรือผู้ร่วมก่อตั้งเหรียญ altcoin นาม Cardano (ADA) ได้ออกมาทวีตเมื่อวันที่ 20 มิถุนายนว่าการเข้ามาในตลาดของนักลงทุนจาก Wall Street นั้นจะถือเป็นการนำเม็ดเงินกว่า “หลายสิบล้านล้านดอลลาร์” เข้ามาในตลาด

เหรียญ Cardano ในปัจจุบันอยู่ในอันดับ 8 ของโลกบน Coinmarketcap นั้น ปัจจุบันมีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ราว 3.5 พันล้านดอลลาร์ โดยนาย Charles Hoskinson นั้นถือเป็นหนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งเหรียญ Ethereum (ETH), บริษัทสตาร์ทอัพด้านคริปโต Invictus Innovations และบริษัทด้านเทคโนโลยี คริปโต IOHK อีกด้วย

เมื่อมีผู้ใช้งาน Twitter มาถามนาย Hoskinson ว่ากลุ่มคริปโตของพวกเขากำลังซุ่มพัฒนาอะไร นาย Hoskinson กล่าวว่า “โลกใหม่ทั้งโลก”

แนวคิดในเรื่องความเกี่ยวข้องกันระหว่าง Wall Street และ cryptocurrency นั้นดูเหมือนว่าจะเป็นที่นิยมถูกพูดถึงกันอย่างมากในหมู่นักลงทุน เมื่อช่วงกลางเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมานั้น เว็บผู้ให้บริการเทรดคริปโตนาม Coinbase ได้ออกมาเปิดตัวชุดผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เชื่อว่าจะสามารถดึงดูดดักลงทุนสถาบันใหญ่ ๆ ได้ด้วยการให้ความช่วยเหลือทางด้านกฎหมาย โดยรองประธานของ Coinbase ได้กล่าวในขณะนั้นว่าจำนวนเงินกว่า “หนึ่งหมื่นล้านดอลลาร์” จาก Wall Street นั้นมีโอกาสที่จะเข้ามาในตลาดคริปโตได้อย่างมาก

กระนั้น แนวคิดเกี่ยวกับจำนวนเงินระดับ “ล้านล้าน” ดอลลาร์ดูเหมือนว่าจะเคยถูกกล่าวถึงโดยนาย Dan Morehead เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา โดยเขาเผยว่าจำนวนมูลค่าตลาดคริปโตที่ 40 ล้านล้านดอลลาร์นั้นถือเป็นเรื่องที่เป็นไปได้ เนื่องจากความสนใจของนักลงทุนจาก Wall Street ต่อตลาดคริปโตนั้นมีมากขึ้นเรื่อย ๆ

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น