<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

AlipayHK ร่วมมือ GCash บริษัทชำระเงินของฟิลิปปินส์ทำระบบโอนเงินข้ามพรมแดนแบบ Blockchain

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Ant Financial หรือบริษัทย่อยผู้ให้บริการด้านการชำระเงินยักษ์ใหญ่ที่จีนนาม Alibaba ได้เปิดตัวบริการการชำระเงินช้ามพรมแดนแบบ Blockchain สำหรับผู้บริโภค

อ้างอิงจากรายงานข่าวในประเทศในงานแถลงข่าวที่ฮ่องกงที่ผ่านมา บริษัท Ant Financial ได้ประกาศว่าจะให้บริการโอนเงินแบบ Blockchain โดยจะเปิดบริการให้กับลูกค้าในการส่งเงินระหว่างฮ่องกงและฟิลิปปินส์

นี่เป็นการรวมบริการระหว่าง AlipayHK กับ GCash ซึ่งเป็นบริษัทด้านการชำระเงินมือถือในประเทศฟิลิปปินส์ โดยบริการนี้จะใช้ Blockchain ทาง Ant Financial กล่าวว่าบริการนี้จะช่วยให้ผู้ใช้ไม่ต้องพึ่งพาตัวกลางและจะดำเนินการชำระเงินภายในไม่กี่วินาที

และพันธมิตรด้านธนาคารสำหรับบริการใหม่ในครั้งนี้ก็คือธนาคาร Standard Chartered ซึ่งเป็นสถาบันทางการเงินที่เข้าร่วมโครงการนำร่องการชำระเงินข้ามพรมแดนที่ใช้ระบบ Blockchain และร่วมมือกับธนาคารที่ประเทศไทยด้วย

ตามสถิติล่าสุดของรัฐบาลฮ่องกงในตอนท้ายของปี 2016 มีชาวฟิลิปปินส์ประมาณ 200,000 คนในฮ่องกงใช้บริการส่งเงินกลับบ้านไปหาครอบครัวที่ฟิลิปปินส์

ทาง Ant Financial แถลงว่า บริษัท มีแผนที่จะจับมือกับเครือข่ายโทรศัพท์มือถือเพื่อเสริมสร้างช่องทางไปยังภูมิภาคอื่น ๆ ในอนาคต

เมื่อต้นเดือนมิถุนายนทาง Ant Financial จะนำเงินที่เพิ่งระดมทุนได้นั้นไปพัฒนาระบบ Blockchain อีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น