<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“Blockchain ไม่ใช่ฟองสบู่ แต่สิ่งที่เป็นฟองสบู่น่ะ Bitcoin” กล่าวโดยนาย Jack Ma

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากสำนักข่าว Bloomberg นาย Jack Ma หรือเจ้าของ E-commerce ยักษ์ใหญ่ที่จีนนาม Alibaba กล่าวเตือนอีกครั้งว่า Bitcoin จะกลายเป็นฟองสบู่

นาย Jack Ma หรือที่รู้จักกันดีในวงการคริปโต เพราะเขาเป็นผู้ที่ให้คำปรึกษาสำหรับนาย Justin Sun หรือเจ้าของเหรียญ Tron นั่นเอง และตอนนี้นาย Justin ก็อยากเป็นผู้ให้คำปรึกษาให้แก่ผู้ประกอบการรายอื่น ๆ

นาย Jack Ma กล่าวในงานเปิดตัวบริการด้าน Blockchain ของบริษัทย่อยนาม Ant Financial เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

นาย Jack Ma เป็นผู้ที่ไม่สนับสนุนเรื่อง Bitcoin มานานแล้วในอดีต ถึงแม้ว่าจะเป็นเรื่องส่วนตัวของเขา แต่เขาก็กล่าวว่าก็เขาไม่ได้ถนัดและไม่มีประสบการณ์ในเรื่องนี้

ในการแถลงข่าวนั้นนาย Jack Ma กล่าวว่า:

“เทคโนโลยี Blockchain จะมาเปลี่ยนแปลงโลกมากกว่าที่ผู้คนจะจินตนาการไว้ แต่กลับกัน Bitcoin น่าจะเป็นฟองสบู่”

คำวิจารณ์ของนาย Jack Ma ชี้ให้เห็นว่าการเก็งกำไรที่มากเกินไปและไม่สามารถควบคุม Cryptocurrency ได้อาจทำให้เกิดผลที่ต่อต้าน Cryptocurrency ทั่วโลก:

“Blockchain ควรถูกนำมาใช้เพื่อแก้ปัญหาเรื่องความเป็นส่วนตัว ความปลอดภัยและความยั่งยืน แต่ถ้าเป็นคริปโตเนี่ย น่าจะเป็นเครื่องมือในการทำเงินมากกกว่า”

เมื่อปลายปี 2017 ราคา Bitcoin ขึ้นไปทำจุดสูงสุดที่มูลค่า 20,000 ดอลลาร์ แต่ตอนนี้ตัวเลขดังกล่าวเหลือเพียง 6,200 ดอลลาร์หรือลดลง 68% ในระยะเวลาเพียง 6 เดือนเท่านั้น

เมื่อวันที่ 25 มิถุนายนที่ผ่านมา AlipayHK ได้จับมือกับ GCash หรือบริษัทด้านการชำระเงินของฟิลิปปินส์เพื่อทำระบบโอนเงินข้ามพรมแดนแบบ Blockchain นั่นเอง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น