<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเศรษฐศาสตร์ที่ได้รางวัลโนเบลนาม Robert Shiller เรียก Bitcoin ว่า “เป็นสิ่งที่ขับเคลื่อนสังคม”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจาก Bloomberg นาย Robert Shiller นักเศรษฐศาสตร์ที่ได้รับรางวัลโนเบลสาขาเศรษฐศาสตร์กล่าวว่า Bitcoin เป็นสิ่งที่ขับเคลื่อนทางสังคมและสร้างความความนิยมในสหรัฐฯ

จากการที่ไปพูดในรายการ Bloomberg TV กับนาย Guy Johnson และนาย Tom Keene นาย Shiller ศาสตราจารย์เศรษฐศาสตร์จากมหาวิทยาลัยเยลกล่าวว่า Bitcoin เป็นที่นิยมมากขึ้นในฝั่ง West Coast มากกว่า East Coast เนื่องจากมีความสนใจในเทคโนโลยีของ Silicon Valley

การแพร่กระจายในแรงศรัทธาของ Bitcoin

นาย Shiller หรือผู้ที่ทำนายเหตุการณ์ฟองสบู่  Dot-Com และฟองสบู่ในระบบเศรษฐกิจของสหรัฐฯ กล่าวว่า Bitcoin คือ “การระบาดอย่างรวดเร็วของความกระตือรือร้น” และเป็นการเคลื่อนไหวทางสังคม (Social Movement)

เขายังเคยกล่าวว่า Bitcoin จะอยู่ไม่ถึง 100 ปีหรอก แต่ถ้ามันยังอยู่ มันก็คงแตกต่างไปจากเดิมอย่างแน่นอน ไม่แน่ตอนนั้นมันอาจจะเปลี่ยนชื่อไปแล้วก็ได้

เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา นาย Shiller ยังกล่าวอีกว่า “Bitcoin นั้นมันน่าจะเป็นฟองสบู่” โดยเขากล่าวว่า “มันจะอยู่กับพวกเราไปสักพักหนึ่ง” เขาอธิบายเพิ่มเติมว่า “สำหรับผม มันก็เป็นแค่ตัวอย่างหนึ่งของพฤติกรรมแห่ตามกันไปของมนุษย์ ก็แค่นั้น”

ผู้ที่ไม่เชื่อใน Bitcoin

นาย Shiller เป็นผู้ที่ไม่เชื่อว่า Bitcoin จะอยู่บนโลกนี้ในระยะยาว เช่นกันนั้น นาย Ken Griffin CEO และผู้ก่อตั้ง Citadel ซึ่งเป็นบริษัทบริหารจัดการกองทุนป้องกันความเสี่ยงได้นำเอา Bitcoin มาเปรียบเทียบกับเหตุการณ์ฟองสบู่ทิวลิปที่ประเทศเนเธอร์แลนด์

นอกจากนาย Shiller แล้วก็ยังมีนาย Jamie Dimon CEO ของ JP Morgan Chase นาย Nouriel Roubini ศาสตราจารย์เศรษฐศาสตร์จากโรงเรียนธุรกิจสเติร์นของมหาวิทยาลัยนิวยอร์ก นาย Katsunori Sago เจ้าหน้าที่ด้านการลงทุนของธนาคาร Japan Post Bank ที่ญี่ปุ่นอีกด้วย ที่เป็นผู้ที่ไม่เชื่อใน Bitcoin

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น