<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรด Huobi Pro ระงับการเทรดคริปโตสำหรับผู้ใช้งานที่ญี่ปุ่น ตามเว็บเทรด HitBTC

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บเทรดนาม Huobi Pro จะระงับการให้บริการซื้อขาย Cryptocurrency ในญี่ปุ่นในวันที่ 2 กรกฎาคมที่จะถึงนี้ เนื่องจากไม่มีการติดต่อลงทะเบียนกับทาง FSA ของญี่ปุ่น

สำนักข่าว Coinpost ในญี่ปุ่นรายงานว่าผู้ดำเนินการเว็บเทรดญี่ปุ่นนาม Huobi Pro ได้ส่ง Email ถึงผู้ใช้งานในญี่ปุ่นเมื่อวันพุธที่ผ่านมา โดยในรายละเอียดใน Email กล่าวว่าจะทำการลบหน้าของผู้ให้บริการที่ประเทศญี่ปุ่นออกไป พร้อมกับหยุดให้บริการในญี่ปุ่นด้วยเช่นกันในวันที่ 2 กรกฎาคมนี้

ในขณะที่ทางเว็บ Huobi Pro ยังไม่ได้ประกาศออกมาเป็นทางการ โดยในรายงานกล่าวว่าเว็บเทรด Huobi Pro ได้ตัดสินใจที่จะถอนตัวออกจากประเทศญี่ปุ่นเนื่องจากยังไม่ได้จดทะเบียนกับทาง FSA หรือหน่วยงานกำกับดูแลด้านการเงินของประเทศญี่ปุ่น

นับตั้งแต่ที่ Bitcoin ถูกกฏหมายและสามารถนำมาใช้จ่ายได้ตั้งแต่เดือนเมษายนปี 2016 เว็บเทรดที่ดำเนินการในญี่ปุ่นก็ต้องลงทะเบียนกับทาง FSA ทั้งหมด

Huobi Pro เคยประกาศเป็นพันธมิตรด้านกลยุทธ์กับสถาบันทางการเงินยักษ์ใหญ่ของญี่ปุนนาม SBI ในเดือนมกราคมที่ผ่านมา แต่เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาทาง SBI ก็ได้ยกเลิกการเป็นพันธมิตรในครั้งนี้ โดยทาง SBI จะเปิดตัวเว็บเทรดแห่งแรกที่มีธนาคารคอยเป็นผู้สนับสนุนเมื่อต้นเดือนมิถนายนที่ผ่านมา

เว็บเทรด Huobi Pro ได้ระงับการให้บริการเทรดคริปโตในญี่ปุ่นตามเว็บเทรด HitBTC โดยทางเว็บเทรด HitBTC กล่าวว่า:

“เพื่อหลีกเลี่ยงข้อสงสัยใด ๆ กับผู้ให้บริการชำระเงินของญี่ปุ่น ทางเรา (HitBTC) จะขอระงับการให้บริการเทรดคริปโตกับผู้ใช้งานที่อาศัยในประเทศญี่ปุ่น”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น