<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรด CoinEx มีปริมาณการเทรดเพิ่มขึ้น 24,000 % หลังใช้โมเดลใหม่ ขึ้นเป็นอันดับ 1

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บเทรด CoinEx เพิ่งกลายเป็นเว็บเทรดคริปโตที่มีปริมาณการเทรดภายใน 24 ชั่วโมงมากที่สุดในโลก หลังจากที่ใช้โมเดลใหม่นาม “Trans-fee” Mining

ก่อนหน้านี้ เว็บดังกล่าวมีเจ้าของเป็น Pool ขุดคริปโตนาม ViaBTC มีปริมาณการเทรดพุ่งขึ้นจาก 5 ล้านดอลลาร์ภายใน 24 ชั่วโมงเป็น 1,270 ล้านดอลลาร์ภายใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อ้างอิงจาก Coinmarketcap ทำให้เว็บดังกล่าวเป็นเว็บอันดับ 1 หากเปรียบเทียบด้วยปริมาณการเทรด

ปริมาณการเทรดที่เพิ่มขึ้นอย่างมหาศาลนั้นเกิดขึ้นหลังจากที่ใช้โมเดลใหม่ที่จะให้เหรียญของเว็บเทรดเป็นค่าชดเชย ในค่าธรรมเนียมที่ผู้ใช้เสียไปสำหรับค่าธรรมเนียมในการเทรด พวกเขาประกาศในวันพฤหัสที่ผ่านมาว่า:

“ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา เวลา 0:00 UTC CoinEx ได้ใช้โมเดล “Trade-driven Mining” และได้วางแผนที่จะแจกจ่าย 3,600 ล้าน CET ไปยังผู้ใช้ และจะคำนวณ 100 เปอร์เซ็นต์ของค่าธรรมเนียมเป็น CET ในเรทแบบ Real-time และแจกจ่ายกลับไปยังผู้ใช้”

โมเดลใหม่

โมเดลดังกล่าวนั้นคล้ายกับโมเดล “Trans-fee Mining” ที่ถูกเว็บเทรดสัญชาติจีนอย่าง FCoin, Bit-Z และเว็บเทรดสัญชาติสิงคโปร์นาม Coinbene นำไปใช้แล้วก่อนหน้านี้

อย่างไรก็ตาม นาย Zhao Changpeng CEO ของ Binance ได้กล่าวเตือนผู้ใช้ว่า อาจมีการควบคุมราคาของโทเคนได้:

“ถ้าเกิดเว็บเทรดไม่ได้รับรายได้จากค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมและได้กำไรจากราคาของโทเคนตนเองเท่านั้น เว็บเหล่านั้นจะอยู่รอดได้อย่างไร ถ้าไม่มีการควบคุมราคาโทเคนเกิดขึ้น ? คุณมั่นใจหรือเปล่าที่จะเล่นกับผู้ควบคุมราคา ? ผู้ควบคุมราคาที่ควบคุมแพลตฟอร์ม ?”

มีสื่อหลายแหล่งได้เพ่งเล็งการเพิ่มขึ้นของปริมาณการเทรดในแพลตฟอร์มเหล่านั้นว่าอาจจะมีการ “Wash Trading” ซึ่งเป็นวิธีที่ถูกแบนในตลาดที่ได้รับการควบคุม กล่าวโดยง่าย วิธีดังกล่าวคือการใช้โปรแกรมเพื่อซื้อขายกับตัวเอง

ที่มาภาพ MyBitcoin

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น