<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ญี่ปุ่นได้ตัดสินผู้ต้องหาที่ Remote คอมพิวเตอร์เพื่อแอบเข้าไปขุดคริปโตเครื่องอื่น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นี่เป็นครั้งแรกที่ศาลในญี่ปุ่นได้ตัดสินลงโทษผู้ต้องหาในคดีการ Remote เครื่องคอมพิวเตอร์เพื่อไปขุดเหรียญคริปโตเป็นครั้งแรก อย่างไรก็ตามในกรณีนี้แตกต่างจากกรณีที่ผ่านมา

การตัดสินคดีเกี่ยวกับผู้ต้องหาที่ใช้การ Remote คอมพิวเตอร์เพื่อแอบเข้าไปขุดคริปโต

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาสื่อญี่ปุ่นรายงานว่าชายคนหนึ่งได้รับโทษจำคุก 1 ปีสำหรับการใช้เครื่องมือในการขุดเหรียญระยะไกล (Remote) โดยไม่ได้รับอนุญาต

อ้างอิงจาก Nekkei ระบุว่าศาลในเมือง Sendai ได้ตัดสินเมื่อวันที่สองกรกฎาคมที่ผ่านมาว่า มีชายตกงานอายุ 24 ปีในเมืองAmagasaki ในจังหวัด Hyogo ได้ถูกตัดสินให้ติดคุกหนึ่งปี แต่รอลงอาญาเป็นเวลาสามปี

“ศาลเขตเซนไดตัดสินจำคุกคุกหนึ่งปี แต่รอลงอาญาเป็นเวลาสามปี และนี่เป็นการตัดสินคดีเกี่ยวกับการขุดคริปโตเป็นครั้งแรกของประเทศ”

สถานะทางกฏหมายที่แตกต่างกัน

ทนายความที่ชื่อว่า Takashi Hirano เชื่อว่ากฏหมายที่ใช้มีความแตกต่างกันทั้งคดี coinhive และคดีนี้

โดยอ้างอิงจากรายงานของ Bitcoin News เมื่อเร็ว ๆ นี้ คุณ Moro-san ถูกปรับประมาณ 909 ดอลลาร์ในการติดตั้ง Script Coinhive บนเว็บไซต์ของเขาเพื่อลักลอบขุดเหรียญคริปโตจากผู้ใช้งานที่เข้ามาเยี่ยมชมเว็บไซต์โดยไม่ได้รับอนุญาต

นอกจากนี้โปรแกรมโกงเกมก็ยังผิดกฎหมายในประเทศญี่ปุ่น เนื่องจากละเมิดกฎหมายป้องกันการแข่งขันที่ไม่เป็นธรรมของประเทศญี่ปุ่นนาย Yomiuri Shimbun กล่าว ผู้ละเมิดอาจถูกจับโดยตำรวจและถูกกล่าวหาว่าเป็นอาชญากรรมอีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น