<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ใช้งาน Bitcoin Wallet จำนวน 2.3 ล้าน Address กำลังโดน Malware ของแฮ็คเกอร์เพ่งเล็ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานเมื่อวันที่ 30 มิถุนายนที่ผ่านมา ระบุว่าการโจมตีที่กำลังนิยมสำหรับผู้ใช้ Bitcoin ก็คือการแฮ็คระหว่างการ Copy Address โดยตอนนี้มีรายงาน 2.3 ล้าน Address ของ Bitcoin กำลังตกเป็นเป้าหมายของแฮ็คเกอร์

Malware ตัวนี้มีชื่อว่า “Clipboard hijackers” ซึ่งจะคอยควบคุมการทำงานของหน่วยความจำ (memory) อยู่เบื้องหลังเพื่อทำให้ผู้ใช้งานไม่ทันสังเกต โดยจะทำงานเมื่อตอนที่ผู้ใช้งานคัดลอก (Copy) Address Bitcoin ของตัวเอง จากนั้นก็แทน Address Bitcoin ของแฮ็คเกอร์แทนที่ของผู้ใช้งานเสียเลย

“หากผู้ใช้งานไม่มีการตรวจสอบอีกครั้ง ก็จะไม่รู้ว่า Address ของพวกเขาถูกแทนที่เป็นอีกอย่างหนึ่งเรียบร้อยแล้ว” ทาง Bleeping Computer กล่าว และได้เพิ่มวีดีโอในการใช้งานของ Malware

ผู้ใช้งาน Bitcoin ต้องเผชิญกับช่องโหว่มากมาย เมื่อใช้ฮาร์ดแวร์ในการทำธุรกรรมไม่ว่าจะเป็น Smart Phone ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Android, Windows PC และอื่น ๆ

“แฮ็คเกอร์ตระหนักดีว่าผู้ใช้งานมักจะ Copy Address และ Paste Address จึงได้ใช้ช่องทางนี้ในการทำ Malware” Bleeping Computer กล่าวเสริม

วิธีป้องกันง่าย ๆ ก็คือการมี Antivirus และทำการอัปเดตล่าสุด และสุดท้ายอย่าลืมตรวจสอบ Address ที่อยู่อีกครั้งหนึ่งด้วยหากใช้ Function Copy และ Paste

Hardware Wallet อย่างเช่น TREZOR ก็บังคับให้ผู้ใช้งานเช็คสองครั้งก่อนทำการส่ง Address ก่อนเช่นกัน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น