<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรด Binance หยุดการซื้อขายทั้งหมดหลังจากพบเจอธุรกรรมที่ผิดปกติ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บเทรด Binance ได้ประกาศระงับการซื้อ, ขาย, ฝาก และถอนชั่วคราวหลังจากมีรายงานการทำธุรกรรมที่ผิดปกติที่พบเจอบนแพลตฟอร์มเมื่อช่วง 7:00 น. ตามเวลาประเทศไทย

Twitter ของ Syscoin ได้ทวิตเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่า ได้พบเจอการทำธุรกรรมที่ผิดปกติบนเว็บเทรด Binance และขอให้เว็บเทรด Binance หยุดการขายโทเคน SYS ของตนในทันที นอกจากนี้ยังยืนยันหลังจากที่มีการตรวจสอบว่า “เจอพฤติกรรมในการเทรดคริปโตไม่รูปแบบไม่ปกติ”

แม้ว่า Syscoin ยังไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดจากการตรวจสอบ แต่ดูเหมือนว่าปัญหาดังกล่าวส่งผลให้เกิดออเดอร์การสั่งซื้อที่ผิดปกติ ซึ่งคิดเป็นกว่าร้อยละ 87 ของปริมาณการซื้อขายรวมของโทเค็น

ข้อมูลราคาสูงสุดในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาบนเว็บ Binance ชี้ให้เห็นว่ามีคนซื้อ Syscoin ในราคา 96 BTC ซึ่งราคา Syscoin มันอยู่ที่ 0.00004 BTC เท่านั้น จึงยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่า Syscoin จำนวนมากนั้นถูกซื้อในราคาที่ผิดปกติได้อย่างไร

ผู้ร่วมก่อตั้ง Syscoin นาย Sebastien DiMichele กล่าวว่า:

“ถ้าความเข้าใจของผมถูกต้อง Syscoin ถูกขายในราคา 96 BTC ต่อเหรียญ เราพบเห็นว่าบอทบนเว็บเรานั้นเกิดความผิดปกติและยังมีปัญหาในการฝากเงินที่ Binance อีกด้วย”

สามชั่วโมงหลังจากที่ Syscoin ทวิต เว็บเทรด Binance กล่าวในบล็อกโพสต์ของเขาว่าได้ระงับการให้บริการซื้อขายหลักทรัพย์ของแพลตฟอร์มทั้งหมดแล้วเนื่องจาก “กำลังบำรุงรักษาระบบ” ซึ่งจะมีการระงับ “การถอนการซื้อขายและการทำบัญชีอื่น ๆ อีกด้วย”

หลังจากเหตุการณ์ดังกล่าวราคาของ Syscoin เพิ่มขึ้นประมาณ 100% มาอยู่ที่เกือบ 0.50 ดอลลาร์ อ้างอิงจาก Coinmarketcap และลดลงอย่างรวดเร็วเหลือ 0.28 ดอลลาร์

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น