<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Viber แอปฯ แชทที่เคยโด่งดังในอดีต จะสร้างคริปโตเป็นของตัวเอง หวังจะล้ม Whatsapp

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Viber หรือแอปฯ แชทที่เคยโด่งดังในอดีตต้องการที่จะสร้างคริปโตเป็นของตัวเองในรัสเซีย ซึ่งจะเป็นแพลตฟอร์มใหม่ที่จะมาโค่นคู่แข่งที่ใหญ่ที่สุดอย่างแอปฯ Whatsapp

Viber มองประเทศรัสเซียในการที่จะสร้างคริปโตเป็นของตัวเอง

แอปฯ รับส่งข้อความนาม Viber ซึ่งมีบริษัท Rakuten ของญี่ปุ่นเป็นเจ้าของนั้นได้เตรียมที่จะเข้ามาโลดแล่นในพื้นที่ Cryptocurrency ซึ่งในความเป็นจริงแล้วนั้น ไม่เป็นที่น่าแปลกใจสักเท่าไร เพราะว่าบริษัท Rakuten เริ่มที่จะยอมรับ Bitcoin ตั้งแต่ปี 2015 แล้ว

Rakuten เคยประกาศว่าจะเปิดตัวเหรียญคริปโตของตัวเองนาม Rakuten Coin เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยจะถูกใช้ในระบบ Loyalty Reward สำหรับระบบสมาชิกของบริษัท การประกาศดังกล่าวมีขึ้นที่งาน Mobile World Congress ในเมืองบาร์เซโลนาเมื่อคืนที่ผ่านมา

 

อ้างอิงจากสำนักข่าว Tass ของรัสเซียกล่าวว่า รัสเซียถูกพิจารณาเป็นที่สำหรับทำการทดสอบ (Testbed) สำหรับโมเดลการทำคริปโตสำหรับ Viber เพราะแอปฯ นี้มีผู้ใช้งานจำนวน 45 ล้านคน

ระวังตัว Whatsapp

เมื่อปีที่แล้ว CEO ของ Viber นาย Djamel Agaoua กล่าวว่า Rakuten Coin จะมีบทบาทสำคัญในการเปลี่ยนแปลงการทำธุรกรรมของผู้ใช้งาน โดยการซื้อ, ขาย และเทรดโทเคนดิจิทัลโดยใช้กระเป๋าจากแอปฯ Viber ในการชำระค่าบริการผ่านแอปฯ

“ผู้ใช้งานสามารถคุยแชทกับเพื่อน ๆ พร้อมกับจองร้านอาหารและชำระค่าบริการได้ทันทีผ่านแอปฯ โดยไม่ต้องออกจากแอปฯ เลย” นาย Agaoua กล่าว

และด้วยการเพิ่มฟังก์ชั่นนี้จะทำให้บริษัทได้เปรียบเหนือกว่าคู่แข่งอย่าง Telegram และ Whatsapp ที่ Facebook เป็นเจ้าของ โดย Whatsapp แย่งชิงพื้นที่ใช้งานมากกว่า 59 เปอร์เซ็นต์ของผู้ใช้งาน Smart Phone ของรัสเซีย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น