<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้บริหารธนาคาร BIS กล่าว “Bitcoin ไม่สามารถทำหน้าที่ของเงินได้”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานเมื่อวันที่ 4 กรกฎาคมที่ผ่านมา ผู้บริหารธนาคารเพื่อการชำระหนี้ระหว่างประเทศ (BIS) ได้กล่าวถึงจุดยืนของสถาบันในเรื่องของ Cryptocurrency ว่า “ไม่สามารถทำหน้าที่ของเงินได้”

จากการให้สัมภาษณ์กับหนังสือ Basler Zeitung เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และภายหลังทาง BIS ผู้จัดการทั่วไปนาย Agustin Carstens เตือน “เยาวชน” พยายามที่จะสร้าง “รายได้จาก Bitcoin

“สำหรับคนที่มีแรงจูงใจใน Cryptocurrency หรือคนที่ผลิตเหรียญอย่างนักขุด (Miner) แรงจูงใจนี้ไม่ได้ทำให้ Bitcoin ทำหน้าที่หรือเพิ่มประสิทธิภาพของเงินได้เลย” เขากล่าวในการให้สัมภาษณ์

“คริปโตไม่สามารถเติมเต็มหน้าที่ของเงินได้ทั้งสามอย่าง อย่างแรกก็คือไม่สามารถเป็นตัวกลางได้ อย่างที่สองไม่สามารถเป็นหน่วยของเงินและอย่างสุดท้ายคือตัวเก็บมูลค่าได้เลย”

เมื่อเดือนที่แล้วทาง BIS ได้เผยแพร่บทความเกี่ยวกับ Cryptocurrency ซึ่งก่อให้เกิดการโต้เถียงมากมายเพราะสื่อหลักหลายสื่อได้รายงานเกี่ยวกับแนวโน้มเกี่ยวกับปรากฏการณ์เกี่ยวกับสกุลเงิน Fiat

โดยบทความที่ทาง BIS ได้เผยแพร่นั้นกล่าวถึงศักยภาพในการที่คริปโตจะมาทำหน้าที่เป็น “เงิน” และบทความนี้ยังกล่าวว่าการยอมรับ Cryptocurrency จะทำให้ “Internet หยุดชะงักลง” ได้อีกด้วย

เมื่อต้นปีที่ผ่านมานาย Agustin Carstens กล่าวว่า “Bitcoin คือฟองสบู่, แชร์ลูกโซ่ และหายนะทางสภาพแวดล้อม” อีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น