<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ให้บริการซื้อขาย ETF รายใหญ่ที่สุดในยุโรป กำลังจะเข้าสู่วงการคริปโตแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจาก Bloomberg รายงานในวันที่ 5 กรกฎาคมที่ผ่านมาว่า ผู้ค้ารายใหญ่ที่สุดในยุโรปสำหรับ ETF กำลังจะเข้าสู่อุตสาหกรรมคริปโต ถึงแม้ว่า ผู้ออกกฎหมายจะเตือนผู้บริโภคและสถาบันต่าง ๆ ไม่ให้ซื้อหรือขายสกุลเงินดิจิทัล

อ้างอิงจาก นาย Dennis Dijkstra Co-CEO ของบริษัท Flow Traders NV กล่าวว่า พวกเจากำลังจะเปิดให้เทรด ETF สำหรับ Bitcoin และ Ethereum

ถึงแม้ว่าฝั่งสหรัฐฯ จะมีผลิตภัณฑ์ทางการเงินสำหรับ Cryptocurrency แล้วก็ตาม แต่ Flow Traders นั้นเป็นบริษัทแรกที่เปิดเผยรายละเอียดการซื้อขายคริปโต ลิสต์บนเว็บเทรดหุ้นที่ถูกกฎหมาย Traded Notes หรือ Funds ที่เปิดเผยนั้นจะทำให้เงินดิจิทัลดึงดูดนักลงทุนมากขึ้น เนื่องจากมันเป็นวิธีที่ตรงไปตรงมาและถูกกว่าในการลงทุน Bitcoin หรือ Ethereum

นาย Dijkstra ให้สัมภาษณ์ว่า “ผู้คนประเมิน Cryptocurrency ต่ำไป มันใหญ่มาก และจะไม่ถูกควบคุมด้วยกฎหมายเร็ว ๆ นี้หรอก ผู้ที่ลงทุนในตลาดนั้นมีความเป็นมืออาชีพมากกว่าที่หลาย ๆ คนคิด นักลงทุนระดับสถาบันต่าง ๆ ให้ความสนใจ พวกเรารู้เนื่องจากพวกเขาเรียกร้องกันเข้ามา”

บริษัทดังกล่าวนั้นมีปริมาณการเทรดสำหรับ ETF ทั่วโลกอยู่ที่ 284 พันล้านดอลลาร์ในไตรมาสแรกที่ผ่านมา ซึ่ง 166 พันล้านดอลลาร์นั้นเป็นของยุโรป ทำให้พวกเขากลายเป็นผู้ที่เทรดหลักทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดในระดับภูมิภาค

Cryptocurrency นั้นได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมากในช่วงเดือนที่ผ่านมา ธนาคารเพื่อการชำระหนี้ระหว่างประเทศ ซึ่งเป็นธนาคารกลางสำหรับธนาคารกลางอื่น ๆ ได้ชี้ให้เห็น 3 ปัญหาใหญ่ ๆ คือ Cryptocurrency นั้นผันผวนเกินไป, กินไฟฟ้ามากเกินไป และถูกควบคุมได้ง่ายเกินไป

การที่มีผลิตภัณฑ์ทางการเงินสำหรับ Cryptocurrency โดยสถาบันใหญ่ ๆ เช่นนี้อาจทำให้ราคา Bitcoin พุ่งไปแตะจุดสูงสุดเช่นปลายปีที่แล้วก็เป็นได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น