<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Western Union ออกสิทธิบัตรการส่งเงินแบบ Cryptocurrency ที่มีความปลอดภัย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สิทธิบัตรที่ทาง Western Union เพิ่งได้รับนั้นเกี่ยวกับระบบการแจ้งเตือนการทำธุรกรรมและชำระเงินอย่างปลอดภัยบนระบบ Cryptocurrency

อ้างอิงจากสิทธิบัตรที่ออกโดยสำนักงานสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้าของสหรัฐฯ (USPTO) เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมากล่าวว่า Englewood ซึ่งเป็น บริษัท ที่ให้บริการโอนเงินรายใหญ่ที่สุดในโลกพยายามที่จะคิดค้นวิธีการเพื่อเพิ่มความปลอดภัยในการชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ บริษัทได้ยื่นคำขอรับสิทธิบัตรเป็นครั้งแรกเมื่อปลายปี 2016

เหนือสิ่งอื่นใด Western Union ก็จะใช้ระบบการยืนยันตัวแบบ Biometric เพื่อให้มั่นใจว่าผู้ส่งได้ส่งมอบของถึงทั้งหมด การตรวจสอบนี้อาจมาในรูปแบบสแกนลายนิ้วมือ เสียงหรือสแกนรูม่านตา

ในสิทธิบัตรยังระบุว่า ระบบนี้ได้รับการออกแบบให้เป็นเครื่องมืออเนกประสงค์เพื่อรองรับเครือข่าย Electronics ต่าง ๆ ย่างไรก็ตามในสิทธิบัตรยังระบุว่า “ในบางกรณี” อาจต้องยอมรับคริปโตเช่น Bitcoin, Litecoin หรือ Peercoin อีกด้วย

เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาทาง Western Union จะทำการทดลองระบบ Blockchain ของ Ripple ในการชำระเงิน แต่ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา Western Union ก็ออกมากล่าวว่าเราจะไม่สนับสนุนการโอนเงินด้วยคริปโต เร็ว ๆ นี้อย่างแน่นอน

นี่อาจเป็นได้ว่าทาง Western Union มีความสนใจในระบบ Blockchain มากกว่าตัว Cryptocurrency ก็เป็นได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น