<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Western Union ทดลองใช้ระบบ Blockchain ของ Ripple

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Western Union ผู้ให้บริการด้านการโอนเงินรายใหญ่ที่สุดในโลก ได้เปิดเผยว่ากำลังดำเนินการทดลองใช้การชำระเงินแบบ Blockchain กับ Ripple

นาย Raj Agrawal CFO ของ Western Union ได้ยืนยันข่าวลือเรื่องการเป็นพันธมิตรมาอย่างยาวนานในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับ Bloomberg โดยระบุว่ากำลังทดสอบประสิทธิภาพในการทำธุรกรรมผ่านระบบ Blockchain

นาย Agrawal กล่าวว่าขณะนี้ยังคงอยู่ในขั้นตอนการทดสอบ และนี่ไม่ได้เป็นส่วนสำคัญของบริษัทที่มีอายุ 167 ปีแห่งนี้ เขาเสริมว่า ถึงแม้ว่าอุตสาหกรรมที่อยู่รอบ ๆ จะใช้เทคโนโลยี Blockchain แต่การทดลองนี้ก็ยังไม่ได้มีผลทำให้เกิดการ “ปลดล็อคครั้งยิ่งใหญ่” สำหรับ Western Union

ข่าวลือเกี่ยวกับการทดลองนี้ได้ถูกปล่อยออกมาตั้งแต่ช่วงต้นปี เมื่อ Ripple News อ้างว่ามีข้อมูลภายในที่ว่า Western Union กำลังทำงานร่วมกับ Ripple และข่าวลือนี้ก็ได้รับการสนับสนุนจากทวิตของนาย Michael Arrington ซึ่งเป็นผู้ที่เปิดตัวกองทุน Hedge Fund ด้าน Cryptoasset ของ XRP เป็นคนแรก

โดยการทดลองครั้งนี้เกิดหลังจากการทดลองของบริษัททั้งสองในปี 2015 แม้ว่าการทดสอบครั้งนั้นจะไม่ได้มีผลใด ๆ ต่อการดำเนินงานของ Western Union เลยก็ตาม

รายละเอียดเกี่ยวกับการทดลองครั้งล่าสุดนี้ยังมีน้อยมาก แต่ดูเหมือนว่ามีแนวโน้มว่า Western Union กำลังติดต่อกับ RippleNet ซึ่งเป็นโครงการ Blockchain สำหรับองค์กร ซึ่งสามารถเข้าถึงได้ผ่านผลิตภัณฑ์ xCurrent ของบริษัท Ripple

อย่างไรก็ตาม ในเดือนมกราคมที่ผ่านมา Ripple ได้แถลงว่ามี 3 ใน 5 ของบริษัทด้านการโอนเงินรายใหญ่ที่สุดในโลกวางแผนที่จะใช้ XRP ในการชำระเงินในปี 2018 นี้ ทำให้คาดการณ์ได้ว่า Western Union นั้นได้เริ่มทดสอบการใช้ XRP หรือขยายขอบเขตของการทดลองเพื่อรวม XRP ในอนาคตแล้ว

ทั้งนี้ MoneyGram ซึ่งเป็นบริการโอนเงินรายใหญ่อันดับสองของโลกก็ได้เริ่มทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ xRapid ของ Ripple สำหรับกระบวนการภายในในเดือนมกราคมที่ผ่านมา ซึ่งนับเป็นบริษัทที่ใหญ่ที่สุดที่ได้ทำการทดลองกับบริษัท

ต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา Ripple ก็ได้เปิดตัวในการร่วมเป็นพันธมิตรกับ UAE Exchange ซึ่งเป็นหนึ่งในบริการโอนเงินที่ใหญ่ที่สุดในตะวันออกกลาง  อย่างไรก็ตาม พาร์ทเนอร์ส่วนใหญ่ของ Ripple ได้เข้าร่วม RippleNet มากกว่าบัญชีแยกประเภทของ Ripple (Ripple Consensus Ledger) ซึ่งเป็น Blockchain สาธารณะของบริษัท

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น