<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรดคริปโต Decentralized นาม Bancor ถูกแฮ็คเสียหายกว่า 13.5 ล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บเทรดคริปโตแบบ Decentralized นาม Bancor ได้ออฟไลน์ไปหลังจากที่ถูกเจาะระบบความปลอดภัยเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ส่งผลให้มีความเสียหายเป็น Cryptocurrency มูลค่าหลายล้านดอลลาร์

Bancor ได้โพสต์ลงบน Twitter ของพวกเขาหลังจากที่แพลตฟอร์มของพวกเขาถูกแฮ็คว่า “ไม่มี Wallet ไหนของผู้ใช้งานได้รับความเสียหาย”

ตัวแทนของ Bancor ได้ยืนยันเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าวผ่านอีเมลว่า:

“เพื่อจะทำการตรวจสอบ เราจึงต้องปิดปรับปรุง และจะเผยรายละเอียดเชิงลึกมากกว่านี้ในเวลาอันสั้น เราตั้งใจที่จะกลับมาออนไลน์ให้เร็วที่สุด”

นาย Nate Hindman หัวหน้าฝ่ายสื่อสารของ Bancor ให้สัมภาษณ์กับ Coindesk ว่า ในขณะที่ทีมสามารถบล็อคการโอนออกของโทเคน BNT จำนวน 2.5 ล้าน BNT ซึ่งคิดเป็นมูลกว่า 10 ล้านดอลลาร์ได้ แต่พวกเขาไม่สามารถบล็อคการโอนออกของ Ethereum จำนวนกว่า 25,000 ETH ได้ทัน ซึ่งคิดเป็นมูลค่ากว่า 12.5 ล้านดอลลาร์ รวมทั้งโทเคน NPXS จำนวน 230 ล้าน NPXS ซึ่งคิดเป็นมูลค่าประมาณ 1 ล้านดอลลาร์

อ้างอิงจากประกาศ โดยรวมแล้ว Bancor ถูกแฮ็คไปกว่า 13.5 ล้านดอลลาร์

“เราสามารถที่จะ Freeze โทเคน BNT ที่ถูกขโมยเพื่อที่จะลดความเสียหายจากการโจรกรรมครั้งนี้ได้ ความสามารถในการ Freeze โทเคนนั้นถูกสร้างขึ้นมาจาก Protocol ของ Bancor เพื่อที่จะใช้ในยามคับขันอย่างเช่น การถูกเจาะระบบรักษาความปลอดภัย ทำให้ Bancor สามารถหยุดโจรจากการขโมยโทเคนหนีไปได้”

ในอดีต Bancor ได้ระดมทุนกว่า 153 ล้านดอลลาร์ผ่านการระดมทุนแบบ ICO ซึ่งจัดเป็นการระดมทุนที่ได้เงินมากที่สุดในเวลานั้น นอกจากการทำหน้าที่เป็น Decentralized Exchange พวกเขายังทำให้ผู้ใช้งานสามารถสร้างโทเคนได้อีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น