<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาการ์ดจอ ร่วงตามตลาด Cryptocurrency คาดไม่กระทบการ์ดจอที่จะเปิดใหม่ในอนาคต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจาก Computerworld เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคมที่ผ่านมา ราคาของการ์ดจอ ( GPU) ตกลงตามราคาตลาดคริปโต

ขณะช่วงปลายปี 2017 การขุดคริปโตทำให้ราคาการ์ดจอระดับ High-end มีการปรับตัวราคาสูงมากขึ้น แต่ทว่าปัจจุบันราคาคริปโตได้ร่วงลงมา ทำให้ราคาการ์ดจอก็ร่วงตามด้วย

ผู้จัดการฝ่ายสื่อดิจิทัลของ Jon Peddie Research กล่าวกับทาง Computerworld ว่าพวกเขาคาดการณ์ว่าที่ราคาลดลงนี้จะทำให้ต้นทุนในการทำ Rig ขุดนั้น ไม่สำคัญอีกต่อไปเพราะราคาคริปโตลดลง

ผลการสำรวจโดย Jon Peddie Research เปิดเผยว่า นักขุดคริปโตซื้อการ์ดจอมากกว่าสามล้านตัว โดยคิดเป็นมูลค่า 776 ล้านดอลลาร์ในปี 2017 โดยคิดเป็นของ AMD นับตั้งแต่ปลายปี 2017 จนถึงตอนนี้แผงวงจรระดับ High-end นั้นขายหมดแล้ว จึงทำให้ราคานั้นสูงขึ้น

อ้างอิงจาก Computerworld ในเดือนเมษายนที่ผ่านมา Rig การ์ดจอของ AMD รุ่น RX 580 ถูกขายในราคา 3,600 ดอลลาร์ ในขณะที่ปัจจุบันขายแค่ 2,500 ดอลลาร์ และ Nvidia GTX 1080 รุ่น Founder Edition 8GB GDDR5X สามารถขายได้ในราคา 1,050 ดอลลาร์ แต่ตอนนี้สามารถซื้อได้ในราคา 709 ดอลลาร์

ซึ่งการที่ราคาลดลงนั้นก็ไม่ได้ทำให้ผู้ผลิตฮาร์ดแวร์ขุดเหมืองหยุดผลิตหรือไม่ออกตัวใหม่ ในเดือนพฤษภาคมผู้ผลิตฮาร์ดแวร์นาม ASUS ได้เปิดตัว Mainboard ในการขุดคริปโตรุ่นที่สอง ซึ่งจะเปิดตัวต้นไตรมาสที่สามของปี 2018

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น