<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงาน: รัฐบาลอินเดียจะไม่แบน Cryptocurrency แต่จะพิจารณาว่ามันเป็น Commodities

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากสำนักข่าว Quartz รายงานในวันที่ 11 กรกฎาคมที่ผ่านมา ดูเหมือนว่า ประเทศอินเดียจะไม่ทำการแบนสกุลเงินดิจิทัล แต่จะพิจารณาว่ามันเป็น Commodities แทน

อ้างอิงจาก Quartz กระทรวงการคลังได้สั่งให้ได้มีการศึกษาเกี่ยวกับ Cryptocurrency ซึ่งพวกเขาอาจจะแนะนำว่ารัฐบาลจะพิจารณาให้มันเป็น Commodities เจ้าหน้าที่อาวุโสของรัฐบาลที่มีความรู้เกี่ยวกับการอภิปรายของคณะกรรมการบอก Quartz ว่า พวกเขาสงสัยว่ารัฐบาลมีเป้าหมายที่จะแบน Cryptocurrency

แหล่งข่าวกล่าวว่า ความกังวลหลัก ๆ ของผู้ออกกฎหมายคือ การควบคุมการเทรดและระบุ “ว่าเงินมาจากไหน” อย่างมีประสิทธิภาพ และพวกเขาระบุว่า “การที่พิจารณาว่ามันเป็น Commodities จะทำให้พวกเราสามารถควบคุมการเทรดได้มากขึ้น”

ตัวแทนให้สัมภาษณ์กับ Quartz ว่า คณะกรรมการส่วนใหญ่กังวลเกี่ยวกับการติดตามนักลงทุนและกองทุนเพื่อต่อสู้กับการฟอกเงินและการจัดหาเงินทุนที่ผิดกฎหมาย:

“การเทรดนั้นไม่ใช่ความผิดทางอาญา โดยส่วนใหญ่แล้วพวกเราจะเทรดทรัพย์สินหลายประเภทในตลาดหุ้น แล้วการเทรดคริปโตมันแตกต่างตรงไหนล่ะ? สิ่งที่ต้องเพิ่มเข้าไปนั้นคือกลไกที่จะรับรองว่าเงินเหล่านั้นไม่ได้มาจากสิ่งผิดกฎหมาย และการติดตามแหล่งที่มาของมันเป็นสิ่งที่สำคัญ”

อ้างอิงจาก Quartz นาย R Gandhi อดีตรองผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศอินเดีย หรือ RBI ให้ความเห็นว่า การพิจารณา Cryptocurrency ว่าเป็น Commodities นั้นจะแสดงให้นักลงทุนเห็นว่าคริปโตไม่ได้เป็นสกุลเงินจริง ๆ:

“หากมันถูกใช้ในการทำธุรกรรม มันจะถูกพิจารณาเป็นสกุลเงิน ซึ่งจำเป็นต้องระวังในเรื่องนั้น แต่หากผู้คนต้องการลงทุนใน Commodity มันจะกลายเป็นอีกประเด็นหนึ่ง ด้วยเหตุนั้น เราจะสามารถประเมินความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นได้”

ในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา RBI ได้ประกาศ ว่าจะไม่ให้บริการสำหรับบุคคลหรือธุรกิจที่มีความเกี่ยวข้องกับ Cryptocurrency และกล่าวอีกด้วยว่า มีแผนที่จะสร้างสกุลเงินของพวกเขาเองในอนาคต

 

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น