<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรด Bitcoin ชื่อดังถูกตัดสินจำคุกเพราะครอบครองบริษัทแลกเปลี่ยนคริปโตที่ผิดกฏหมาย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักเทรดชื่อดังชาวลอสเอิงเจลลิส นาง Theresa Tetley อดีตนักลงทุนอสังหาริมทรัพย์ของรัฐแคลิฟอร์เนีย ถูกตัดสินจำคุก 1 ปีในวันจันทร์ที่ผ่านมา หลังจากที่เธอยอมรับว่าเธอได้ครอบครองและดูแลบริษัท์แลกเปลี่ยนเงินตราที่ผิดกฏหมาย

นาง Theresa จึงถูกปรับ 20,000 ดอลลาร์ และถูกยึดทรัพย์​ เป็นจำนวน 40 เหรียญ Bitcoin หรือคิดเป็นมูลค่าประมาณ 254,000 ดอลลาร์ อีกทั้งถูกยึดทรัพย์ เป็นเงินประมาณ 300,000 ดอลลาร์ และทองคำอีก 25 แท่ง ตามคำสั่งของกระทรวงยุติธรรมสหรัฐ

ทาง CoinDesk ได้รายงานว่า นาง Tetley เป็นนักเทรด ที่ทำการซื้อขายผ่านทาง LocalBitcoins และได้ใช้นามแฝงว่า “ Bitcoin Maven” ซึ่งเธอได้เทรดเป็นจำนวน หลายล้านดอลลาร์สหรัฐตั้งแต่ปี 2014 ถึง 2017

การพิพากษาครั้งนี้ ถือว่า นาง Tetley ถูกลดหย่อนโทษ เพราะทนายของเธอสามารถว่าความ จนทำให้จำนวนเวลาการถูกจำคุก ลดลงจาก 30 เดือน เป็นแค่  1 ปี

อ้างอิงจาก LA Times หนึ่งในทนายของนาง Tetley นาย Brain Klein ได้กล่าวว่า “เราพอใจกับ ผลการตัดสินนี้มาก และถือว่าเป็นชัยชนะของฝ่ายเรา” ซึ่งคดีความของ นาง Tetley ถือว่าเป็นคดีแรกและคดีตัวอย่าง ของรัฐแคลิฟอลเนีย เขตภูมิภาคกลาง

มีคดีความหนึ่งในปี 2017 ที่นักเทรด นาม Michael Lord และพ่อของเขา ถูกตัดสินจำคุก 9 ปี เพราะ ดูแลและครอบครองบริษัท์แลกเปลี่ยนเงินตราที่ผิดกฏหมาย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น