<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผลสำรวจ: 38 เปอร์เซ็นต์ของชาวแอฟริกาใต้ หวังที่จะได้ลงทุนใน Cryptocurrency

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทยักษ์ใหญ่ทางการเงินของแอฟริกาได้ทำผลสำรวจการออมและการลงทุนปี 2018 โดยในรายงานบ่งชี้ว่า 38 เปอร์เซ็นต์ของประชาชนและพลเมืองรับรู้ถึงการมี Bitcoin และหวังว่าที่จะลงทุนในคริปโต

ชาวแอฟริกันใต้มีความรู้สึกเชิงบวกเกี่ยวกับ Cryptocurrency 71 เปอร์เซ็นต์กล่าวว่า “คุณสามารถทำเงินมหาศาลกับคริปโต” และอีก 43 เปอร์เซ็นต์กล่าวว่า มันเป็นแชร์ลูกโซ่

การรับรู้ถึง Cryptocurrency

60 เปอร์เซ็นต์ของชาวแอฟริกากล่าวว่า พวกเขาไม่รับรู้ถึงการมี คริปโต และผู้ที่มีความรู้ด้านคริปโตระดับสูงมีเพียง 4 เปอร์เซ็นต์ ผู้ที่มีความรู้เรื่อง Cryptocurrency ระดับต่ำอยู่ที่ 17 เปอร์เซ็นต์และ 19 เปอร์เซนต์เพิ่งรู้จักได้ไม่นาน

อ้างอิงจากรายงานจากสยามบล็อกเชน เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ผลการสำรวจ Cryptocurrency ของ MyBroadband 2018 ที่เสร็จสิ้นในเดือนเมษายนที่ผ่านมาพบว่า ชาวแอฟริกันที่ไม่เคยครอบครอง Cryptocurrency เลยก็กำลังวางแผนที่จะลงทุนใน Cryptocurrency จากการซื้อหรือไม่ก็การขุดเหรียญ

ไม่ใช่สกุลเงินแต่แต่เป็น “Cyber-Token”

รองผู้ว่าการธนาคารสำรองแห่งแอฟริกาใต้นาย Francois Groepe ดูเหมือนกับ SARS ในเดือนพฤษภาคม ขณะที่เขากล่าวว่าธนาคารกลางไม่ได้มองว่า Cryptocurrency เป็นสกุลเงิน เนื่องจากข้อเท็จจริงที่ว่าพวกเขาคาดว่าจะไม่เป็นไปตามข้อกำหนดของการเป็นเงิน SARB จะเรียกพวกมันว่าเป็นโทเคนไซเบอร์

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น