<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เมเจอร์ลีกเบสบอล (MLB) จับมือ Startup เตรียมเปิดตัวเกมสะสม dApp คล้าย CryptoKitties

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Major League Baseball หรือ MLB กำลังใช้ประโยชน์จาก Blockchain เพื่อเพิ่มฐานแฟนคลับของพวกเขา

อ้างอิงจาก Yahoo Finance รายงานว่า MLB ประกาศเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า ทางทีมได้จับมือกับ Lucid Sight ซึ่งเป็นบริษัท Startup ด้าน Blockchain ที่ตั้งอยู่ใน Los Angeles เพื่อที่จะสร้างเกมแบบ dApp บน Ethereum ในช่วงปลายฤดูร้อนนี้เพื่อที่จะทำให้แฟนคลับสามารถที่จะมีปฏิสัมพันธ์กับช่วงจังหวะสำคัญในการแข่งขันที่ตัวเองชื่นชอบได้

อ้างอิงจากนาย Kenny Gersh รองประธานบริหาร MLB กล่าวว่า dApp ดังกล่าวจะมีนามว่า MLB Crypto Baseball โดยมันจะทำงานคล้ายกับ CryptoKitties

“เราได้ปรึกษากับทาง Lucid Sight ตั้งแต่ CryptoKittes ออกมาใหม่ ๆ และ Cryptokitties ทำให้เราเห็นภาพชัดเจนมากขึ้น”

ก่อนจะเล่นเกม ผู้ใช้งานจะต้องซื้อ Ether และโอนไปที่ MetaMask ซึ่งเป็นหนึ่งเบราว์เซอร์ Wallet ของ Ethereum ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด หลังจากนั้นผู้ใช้งานจะสามารถเทรด Digital Avatars ที่จะเชื่อมโยงกับช่วงจังหวะไฮไลท์สำคัญในการแข่งขันนั้น อีกทั้งยังมีโอกาสได้รางวัลและสติกเกอร์เป็นการตอบแทนอีกด้วย

MLB เห็นว่ามีผู้เข้าร่วมชมการแข่งขันมีจำนวนน้อยลงในฤดูกาลนี้และหวังว่าเกมนี้จะช่วยดึงผู้ที่สนใจเข้ามาร่วมชมการแข่งขันมากขึ้น

นาย Gersh อธิบายว่า:

“การสะสม items ที่มีความเกี่ยวข้องกับทีมของคุณซึ่งจะเป็นการเข้าไปมีส่วนร่วมกับทีมในมิติใหม่ สำหรับผม ในกรณีที่ Red Sox ชนะ Division เมื่อสองสามเดือนที่ผ่านมา ผมต้องการที่จะซื้ออะไรบางอย่างที่ใช้เป็นสัญลักษณ์เกี่ยวกับเหตุการณ์นี้ ซึ่งสิ่งนี้จะเป็นอะไรที่ต้องขึ้นอยู่กับแต่ละเหตุการณ์ หรือเป็นช่วงเวลาในการแข่งขันที่คุณต้องการจดจำและร่วมสนุกไปกับมันและ ทำให้รู้สึกว่าคุณได้อยู่ที่นั่นด้วยแม้ว่าจะเป็นเพียงโลกดิจิทัลก็ตาม”

Octavio Herrera ผู้ร่วมก่อตั้ง Lucid Sight ให้สัมภาษณ์กับ Yahoo Finance ว่าพวกเขาหวังว่าเกมจะทำให้สามารถเข้าถึงผู้ใช้งานอื่นๆได้มากขึ้นที่ไม่ใช่แค่ผู้คนที่ชื่นชอบในเทคโนโลยีเท่านั้น

“ในขั้นตอนแรกคุณต้องมี Ethereum และ Metamask มันอาจจะยากที่จะเข้าถึงมัน แต่ผมคิดว่าคนจะเข้าไปเปิดบัญชีกับ Coinbase ซื้อ Ether และโอนไปยัง MetaMask เพื่อที่จะสะสมของที่เขาชื่นชอบเป็นอย่างมาก”

Sacramento Kings ผู้เล่นของทีมเบสบอล NBA กล่าวว่านี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่กีฬาระดับโปรทดลองใช้เทคโนโลยี Blockchain และ Cryptocurrency นาย Sacramento Kings กล่าวในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาจะขุด Ethereum สำหรับการกุศลอีกด้วย

ที่มา Coindesk

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น