<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของกองทุนที่เก่าแก่ที่สุดในโลก แนะนำ “ลงทุนสิ่งที่ให้ผลตอบแทนมากกว่าสกุลเงินดิจิทัล”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม นาย Ken Griffin ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง Hedge Fund นาม Citadel ให้สัมภาษณ์กับ CNBC ว่าเขาได้ทำการยืนยันมุมมองเชิงลบของเขาเกี่ยวกับ Bitcoin และได้กล่าวอีกว่า  “ผมอยากจะแนะนำให้ผู้ลงทุนหน้าใหม่ ไปลงทุนกับสิ่งที่จะให้ผลตอบแทนมากกว่าการมาลงทุนกับสกุลเงินดิจิทัล”

นาย Griffin ได้ออกมายืนยันมุมมองของเขาว่า เขาไม่เคยแนะนำลูกค้าของเขาคนไหน ให้ลงทุนใน Cryptocurrencies เลย และได้กล่าวว่า “ไม่เคยมีนักดูแลกองทุนคนไหน เคยมาบอกผมว่าควรซื้อคริปโตเลยสักคน” และ นาย Griffin ยังได้เปิดเผยอีกว่า เขามีความลำบากใจเป็นอย่างมากในการตัดสินใจว่า Citadel ควรเป็นผู้ให้บริการสภาพคล่องหรือไม่ ต่อผลิตภัณฑ์ที่เขาไม่มีความเชื่ออยู่เลย

เมื่อปลายปี 2017 นาย Griffin ก็ได้เปรียบเทียบ Bitcoin ซึ่งสกุลเงินดิจิทัลที่อยู่อันดับ 1 ว่า  เหมือนกับฟองสบู่ Tulip Mania และได้กล่าวว่า “ฟองสบู่พวกนี้จะมีแนวโน้มจะจบด้วยน้ำตา”

Citadel ถูกก่อตั้งขึ้นเมื่อ 1990 ซึ่งเป็นสถาบันการเงินที่เก่าแก่ที่สุดในโลกที่ให้บริการ Hedge Fund และได้บริหารสินทรัพย์มาแล้วมากกว่า 30 พันล้านเหรียญ

เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา Wall Street รายงานว่า BlackRock บริษัทบริหารสินทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ได้ประกาศว่า พวกเขาได้ตั้งกลุ่มการทำงานเพื่อประเมินความสนใจใน Bitcoin

และในอาทิตย์ที่ผ่านมา นาย Steven Cohen เจ้าของ Hedge Fund นาม Point72 Asset Management  ได้ลงทุนกับ Blockchain ที่เกี่ยวกับ กองทุนป้องกันความเสี่ยง และได้ร่วมมือกับ Autonomous Partners อีกด้วย

ที่มาภาพ : Chicago Tribune

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น