<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงาน: Malware ขุดเหรียญเป็นภัยคุกคามที่ใหญ่กว่า Ransomware เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานจาก Skybox Security กล่าวว่าการขุดเหรียญคริปโตที่ผิดกฏหมายมีชื่อเรียกว่า “Cryptojacking” ได้กลายเป็นที่นิยมในหมู่อาชญากรโลกไซเบอร์มากกว่า Ransomware

ทาง Skybox Security กล่าวว่าเมื่อช่วงกลางปี 2018 ที่ผ่านมามีการโจมตีบนโลกไซเบอร์ด้วยวิธีการแอบขุดเหรียญคริปโต (Cryptojacking) มากขึ้นถึง 32 เปอร์เซ็นต์ ในขณะที่ Ransomware คิดเป็น 8 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น

Cryptojacking คือ Code ที่แฝงอยู่บนเว็บไซต์และเมื่อผู้ใช้งานเข้ามาเว็บไซต์ดังกล่าว Malware ตัวนี้ก็จะทำการแอบขุดคริปโตโดยการแอบใช้ CPU ของผู้ใช้งานขุดนั่นเอง

ทาง Skybox แสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงที่น่าสนใจ ในการเลือกเครื่องมือในการก่ออาชญากรรมบนโลกไซเบอร์

Skybox เปิดเผยว่าครึ่งหลังปี 2017 กลับพบกว่าสถานการณ์กลายเป็นตรงข้ามกัน การโจมตีด้วย Ransomware หรือ Malware ที่สามารถเข้ารหัสข้อมูลคอมพิวเตอร์ของผู้ใช้งานและต้องปลดล็อคด้วยการจ่ายค่าธรรมเนียมเช่น Bitcoin

Skybox กล่าวว่าโมเดลการใช้ Ransomware ได้รับความนิยมลดลงนั้นเพราะว่า เหยื่อที่โดนนั้นไม่ได้จ่ายเงินตามสัญญา นอกจากนัเยังมีการสำรองข้อมูลและมีการป้องกัน Malware ที่มากขึ้นอีกด้วย

และในการอัปเดทข้อมูลจาก Computing กล่าวว่า:

“การขุดเหรียญคริปโตกำลังเป็นที่นิยมของเหล่าแฮ็คเกอร์เพราะสามารถทำเงินได้มาก และถูกตรวจจับได้ยากหรือที่จะหยุดการทำงานของมัน และยังเป็นวิธีการที่ปลอดภัยสำหรับอาชญากรบนโลกไซเบอร์ด้วย”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น