<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“Bitcoin ไม่ใช่สกุลเงินที่แท้จริง เสี่ยงสำหรับนักลงทุนที่ขาดไหวพริบ” กล่าวโดยประธาน FED

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หัวหน้า FED ของสหรัฐฯ เตือนว่า Bitcoin และ Cryptocurrency คือสิ่งอันตรายต่อ “นักลงทุนที่ขาดไหวพริบ” และไม่ถือว่าเป็นสกุลเงินที่แท้จริง

นาย Jerome Powell ถูกแต่งตั้งให้เป็นประธาน FED เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา กล่าวว่า “นักลงทุนที่ขาดไหวพริบจะเห็นสินทรัพย์เหล่านี้มีราคาที่สูงขึ้น และพวกเขาก็จะคิดว่า ‘นั่นเป็นสิ่งที่เยี่ยมมาก’ ฉันจะซื้อ” แต่ในความเป็นจริงนั้น “มันไม่มีคำสัญญาใด ๆ ว่ามันจะเป็นเช่นนั้น”

“ยังคงมีปัญหาเรื่องการคุ้มครองนักลงทุนและผู้บริโภคด้วยเช่นกัน” นาย Powell กล่าวในการให้สัมภาษณ์กับทาง CNBC โดยเขายังกล่าวเสริมอีกว่ามันไม่ควรเป็นสกุลเงินที่แท้จริง เนื่องจากมันไม่คุณค่าที่แท้จริงนั่นเอง

เขายังกล่าวเพิ่มว่า “คริปโตยังต้องเจอกับความท้าทายอีกมาก เนื่องจากมันเป็นสิ่งที่ช่วยในกระบวนการฟอกเงิน และเราใส่ใจในเรื่องนี้มาก”

อย่างไรก็ตามผลิตภัณฑ์ด้าน Cryptocurrency ก็เริ่มได้รับความสนใจเพิ่มขึ้นจากสถาบันและผู้ซื้อ

บันทึกการประชุมที่ได้รับการเผยแพร่ได้ประกาศว่าสมาชิกใน FED จะตรวจสอบเรื่อง “รัฐบาลสหรัฐฯ ควรจะพิจารณาว่า Cryptocurrency นั้นเป็นเงินและมีศักยภาพที่จะสามารถใช้งานในประเทศและทั่วโลกแล้วหรือไม่”

ก่อนหน้านี้ผู้บริหารของ BlackRock Inc กล่าวว่า ผู้บริหารทรัพย์สินที่ใหญ่ที่สุดระดับโลกได้รวมกลุ่มกันเพื่อร่วมกันพิจารณาถึงเทคโนโลยี Blockchain และ Cryptocurrency เช่น Bitcoin แต่เขาได้เตือนว่า มันไม่ไดรับความสนใจอะไรเป็นพิเศษจากนักลงทุน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น