<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Hardware Wallet นาม Ledger ได้รองรับการเก็บเหรียญ Zcoin อย่างเป็นทางการแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจาก Twitter ของ Ledger ทวีตในวันที่ 18 กรกฎาคมที่ผ่านมา Ledger ได้ประกาศว่า Hardware Wallet ของเขาได้รองรับเหรียญ Zcoin และ Tron แล้ว

สำหรับคนที่ไม่ทราบ Hardware Wallet นั้นเป็น Wallet สำหรับเก็บ Cryptocurrency ที่มีความปลอดภัยมากกว่า Wallet ทั่วไป โดยปกติแล้ว ผู้ที่ลงทุนในคริปโตจะฝากคริปโตของพวกเขาไว้ที่ Wallet ออนไลน์เช่นเว็บเทรด เนื่องจากเข้าถึงและสามารถเทรดได้ง่าย

อย่างไรก็ตาม มีอยู่หลายครั้งที่เว็บเทรดคริปโตถูกโจรกรรม เรียกได้ว่าแทบจะทุกเดือน ซึ่งมีผู้ใช้งานเสียหายจำนวนมาก โดยเหตุการณ์ครั้งที่ใหญ่ที่สุดคือเว็บเทรดคริปโตสัญชาติญี่ปุ่นนาม Coincheck ถูกแฮ็คสูญเสียกว่า 530 ล้านดอลลาร์ และมีผู้ใช้งานเสียหายจำนวนมาก

การที่ Zcoin ถูกได้รับการสนับสนุนโดย Ledger ทำให้ผู้ใช้งานมีทางเลือกในการเก็บ Zcoin อย่างปลอดภัยมากขึ้น โดยนาย ปรมินทร์ อินโสม ผู้สร้าง Zcoin เหรียญที่เน้นความเป็นส่วนตัวในการทำธุรกรรม กล่าวว่า ตนได้วางแผน และติดต่อกับ Ledger มานานแล้ว:

“จริง ๆ ผมติดต่อกับ Ledger มานานมากแล้วครับ การสนับสนุนครั้งนี้เหมือนถึงคิวเราซักที ผู้ใช้ Zcoin จะมีทางเลือกสำหรับ Hardware Wallet มากขึ้น ซึ่งตอนนี้สามารถใช้ได้ทั้ง Trezor และ Ledger”

ในปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา Hardware Wallet นาม Trezor ได้ประกาศว่า พวกเขาได้ทำการรองรับการเก็บเหรียญ Zcoin เช่นกัน ซึ่งทำให้ปัจจุบัน Hardware Wallet หลัก ๆ ในตลาดได้รองรับ Zcoin อย่างเป็นทางการแล้ว

ที่มา Twitter

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น