<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ผลิตชิพนาม TSMC กล่าวว่า ความต้องการที่จะขุดเหรียญคริปโตจะลดลงในไตรมาสที่สาม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ผลิตชิพ Semiconductor ยักษ์ใหญ่นาม TSMC เปิดเผยว่าความต้องการที่จะใช้ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับการขุดคริปโตในไตรมาสที่สามจะลดลง

บริษัทที่ผลิตชิ้นส่วนที่เกี่ยวข้องกับการขุดเหรียญ Bitcoin หรือไปถึง Bitmain ได้ประกาศผลประกอบการในไตรมาสที่สองที่ผ่านมา โดยมีรายได้ 7.85 ล้านดอลลาร์ ซึ่งตัวเลขดังกล่าวลดลง 7.2 เปอร์เซ็นต์จากไตรมาสก่อนหน้านี้ แต่ถ้าเทียบกับช่วงเดียวกันเมื่อปี 2017 นั้นกลับมีเปอร์เซ็นต์ที่มากกว่าถึง 11.2 เปอร์เซ็นต์

ในแถลงการณ์ทางบริษัท กล่าวว่ายังมีความต้องการในการขุดคริปโตอยู่ แต่ทาง TSMC เห็นว่าในเดือนหน้าจะมีการเปลี่ยนแปลงในความต้องการอย่างแน่นอน

นาง Lora Ho รองประธานอาวุโสและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินกล่าวว่า “ในไตรมาสที่สองทางบริษัทได้ผลกระทบจากการผลิตมือถือแต่ความต้องการในการขุดคริปโตยังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่อง”

นางกล่าวว่า:

“เมื่อถึงไตรมาสที่สามของปี 2018 เราคาดว่าผลิตภัณฑ์ใหม่ของเราที่ใช้เทคโนโลยี TSMC 7-nanometer จะมาเป็นตัวชูโรงให้เรา และความต้องการในการขุดเหรียญคริปโตก็ลดลงจากไตรมาสที่สองด้วย”

น่าสังเกตว่าว่าเดือนมกราคมที่ผ่านมา TSMC กล่าวว่าความต้องการของการขุดคริปโตยังคงมีเรื่อย ๆ และในเดือนเมษายนที่ผ่านมาทางบริษัทได้รายงานว่าบริการที่เกี่ยวข้องกับการขุดเหรียญคริปโตเพิ่มขึ้นสูงสุดเป็นประวัติการณ์

“ในไตรมาสแรกพวกเราเห็นความต้องการในเรื่องของการขุดคริปโตเป็นอย่างมาก ในช่วงไตรมาสที่สอง Chip ขนาด 28 มม. ของเรานั้นขายไม่ค่อยดี แต่ความต้องการในการขุด Cryptocurrency ยังคงมีอยู่” นาย Mark Liu ประธานและ CEO ร่วมกล่าวในช่วงเวลานั้น

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น