<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ทำไมร้านค้าทั้งหลายยังไม่ยอมรับการชำระเงินด้วย Cryptocurrency

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สิ่งที่ท้าทายมากสุดอย่างหนึ่งของอุตสาหกรรมคริปโตก็คือพ่อค้าหรือร้านค้า และการที่พวกเขาเหล่านั้นยอมรับการชำระเงินด้วยคริปโต…

หากร้านค้าทั้งหลายยอมรับตัวคริปโตแล้ว ก็จะเกิดประโยชน์ต่อผู้บริโภคอย่างเรา ๆ แต่…ร้านส่วนใหญ่มองว่าเงินที่ได้จากคริปโตนั้นยังไม่เป็นประโยชน์กับผู้คนอยู่ดี เรามาดูสาเหตุที่ทางร้านค้าไม่ยอมรับคริปโตกัน

ความเสถียรของค่าเงิน

นักธุรกิจก็ไม่ยอมรับในตัว Cryptocurrency เนื่องจากความผันผวนของราคาคริปโต ซึ่งมันอาจจะเปลี่ยนแปลงในตลาดเวลา เช่น สามโมงเย็นราคา Bitcoin อาจอยู่ที่ 10 ดอลลาร์ แต่พอหกโมงเย็นอาจเหลือ 6 ดอลลาร์ก็เป็นได้

ซึ่งความผันผวนนี้ทำให้ร้านค้าไม่สามารถพึ่งพิงหรือพึ่งพาในตัวคริปโตได้เลย เช่น ไม่ครอบคลุมค่าใช้จ่ายของ Supplier, การกู้เงิน, เงินเดือน สุดท้ายค่าเงินที่เสถียรก็ยังจำเป็นต่อธุรกิจ และคริปโตก็ไม่มีความเสถียรอย่างสิ้นเชิง[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

ความง่ายต่อการใช้งานกระเป๋าคริปโต

นี่อาจเป็นเรื่องใหม่ของวงการคริปโต และการซื้อของ เพราะว่าการชำระเงินด้วยคริปโตนั้นยังใหม่มากสำหรับผู้คนและ Interface ของการใช้งานนั้น ไม่เป็นมิตรเอาเสียเลย

ถ้ากระเป๋าคริปโตมีลักษณะที่ใช้งานง่าย พ่อค้าก็พร้อมที่จะศึกษาการใช้งานมันอย่างแน่นอน และถ้าออกแบบให้คล้ายกับการชำระเงินผ่าน QR Code สำหรับธราคารในปัจจุบัน รับรองได้เลยว่า นอกจากพ่อค้า อาชีพอื่น ๆ อาจรับชำระด้วยสกุลเงินคริปโตแน่นอน

ความน่าเชื่อถือ (Trust)

เหนือสิ่งอื่นใด นอกจากความผันผวนของค่าเงินหรือการใช้งานที่ง่าย ความน่าเชื่อถือ ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญต่อการใช้งานนั่นเอง

ก่อนหน้านี้ BitPay หรือผู้ให้บริการชำระเงินด้วย Cryptocurrency เพิ่งได้รับ BitLicense ซึ่งถ้าผู้ให้บริการเจ้าใดได้รับ BitLicense ก็จะช่วยสร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้งานได้นั่นเอง

ก่อนหน้านี้ Pundi X หรือผู้ผลิต PoS (Point of Service) เครื่องแรกที่ใช้ระบบ Blockchain ได้ออกสู่ตลาดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว นี่ถือว่าตลาดคริปโตกำลังเป็นที่ต้องการเป็นอย่างมาก

สุดท้ายกว่าที่ร้านค้าจะยอมรับใน Cryptocurrency นั้น อาจต้องใช้ระยะเวลาให้คริปโตในประเทศหรือรอบ ๆ ตัวนั้นเป็นสิ่งธรรมดาที่ใคร ๆ ก็พูดถึงกัน และถ้าเริ่มผู้คนหรือร้านค้าเริ่มยอมรับการชำระเงินด้วยคริปโตมากขึ้น แน่นอนว่าการชำระเงินด้วยคริปโตจะเป็นเรื่องปกติอย่างแน่นอน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น